Báo động đỏ cho bóng đá Nam Mỹ

- Thứ Bảy, 03/12/2022, 18:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Được đánh giá là châu lục mạnh thứ 2 thế giới nhưng Nam Mỹ chỉ còn 2 đại diện trong số 16 đội cuối cùng.

Nền bóng đá Nam Mỹ đã xuống cấp trong nhiều năm qua. Điều đó càng thể hiện rõ nét tại World Cup lần này. Họ chỉ có 4 đại diện tham gia tranh tài dù có đến 4,5 suất. Peru đã gục ngã trước Australia tại trận play-off liên khu vực. Sau giai đoạn vòng bảng, Nam Mỹ chỉ còn Brazil và Argentina để hy vọng níu kéo danh dự.

>>>DỰ ĐOÁN WORLD CUP, NHẬN QUÀ KHỦNG TỪ SABA

Uruguay chính là đại diện tạo nên nhiều sự nuối tiếc nhất. Đội bóng vô địch thế giới đầu tiên đến Qatar với chất lượng đội hình không hề tồi. Darwin Nunez, Federico Valverde và Rodrigo Bentancur được kỳ vọng sẽ kết hợp cùng Suarez, Cavani và Godin tạo nên một chiến dịch World Cup thành công. Tuy vậy, Uruguay bị loại đầy cay đắng trước sự xuất sắc của Hàn Quốc.

Nước mắt của Luis Suarez trong kỳ World Cup cuối cùng
Nước mắt của Luis Suarez trong kỳ World Cup cuối cùng

Tại bảng A, Ecuador cho thấy sự non kém dù đã tham dự World Cup lần thứ 4. Enner Valencia và các đồng đội sở hữu 4 điểm sau 2 lượt trận đầu tiên. Một kết quả hòa là đủ giúp Ecuador đi tiếp ở lượt trận cuối nhưng họ gục ngã trước Senegal. Nhiều người tin rằng nếu Chile hay Colombia tham dự sẽ có thành tích tốt hơn.

Tuy nhiên, điều đó càng cho thấy chất lượng xuống cấp tại những quốc gia khác ở Nam Mỹ. 2 đội tuyển mạnh là Chile và Colombia rơi vào giai đoạn khan hiếm tài năng. Họ vẫn phải dựa quá nhiều vào các ngôi sao đã bước đến sườn dốc bên kia. Hệ quả là thành tích của bóng đá Nam Mỹ vẫn phải dựa vào 2 ông lớn Brazil và Argentina. Nhưng Albiceleste cũng từng lâm vào thế hiểm nghèo sau khi thua Ả Rập Xê Út ở trận ra quân.

Ecuador tự bắn vào chân với trận thua quyết định
Ecuador tự bắn vào chân với trận thua quyết định

Nam Mỹ có 11 quốc gia tranh tài ở vòng loại và có đến 4,5 suất, chiếm tỷ lệ cao nhất trong 6 châu lục. Nhưng nếu cứ thi đấu thất bại khi ra biển lớn, không loại trừ khả năng FIFA sẽ cân nhắc về số suất dự World Cup của Nam Mỹ trong tương lai. Điều đó càng có cơ sở khi Châu Á đang tạo nên kỳ đại hội thành công nhất với 3 đại diện góp mặt tại vòng 16 đội.

Xem thêm: 

ĐT Brazil

ĐT Argentina

ĐT Uruguay

ĐT Ecuador

World Cup 2022