Bản lĩnh lên tiếng, huy chương đồng World Cup 2022 chính thức có chủ

- Thứ Bảy, 17/12/2022, 23:54
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Croatia và Ma Rốc tạo nên một trận tranh hạng ba hấp dẫn với thế trận cởi mở và những bàn thắng.

Giống với phần lớn các trận tranh hạng ba World Cup trước đó, cuộc đụng độ giữa Croatia và Ma Rốc diễn ra cởi mở ngay từ đầu. Khán giả trên sân chỉ cần đợi 7 phút để được chứng kiến bàn thắng đầu tiên. Ở một pha triển khai đá phạt theo bài, Perisic đánh đầu chuyền vào trong để Gvardiol đánh đầu nối hiểm hóc khiến thủ môn Bounou dù bay người hết cỡ nhưng bất lực.

Croatia sớm mở tỷ số do công của Gvardiol
Croatia sớm mở tỷ số do công của Gvardiol

Sau bàn thua, Ma Rốc nhanh chóng đáp trả và họ tìm được bàn gỡ chỉ hơn 1 phút sau đó. Phút thứ 9, cũng từ một quả đá phạt, bóng được treo vào trong. Hậu vệ Croatia đánh đầu nhưng lại vô tình trở thành người kiến tạo để hậu vệ Dari dứt diểm cận thành, đưa trận đấu về thế quân bình.

Có 2 bàn thắng sớm khiến trận đấu diễn ra cực kỳ hấp dẫn. Ma Rốc cũng từ bỏ lối chơi phòng ngự quen thuộc và tấn công máu lửa, trong khi Croatia vẫn cho thấy sự già dơ của họ. Phút 42, nhà cựu á quân có lần thứ 2 vươn lên. Orsic là người lập công sau một cú cứa lòng rất ngọt. 2-1 là kết quả của hiệp đấu đầu tiên.

Sang hiệp hai, đại diện châu Phi không còn lựa chọn nào ngoài việc đẩy cao đội hình tấn công. Họ tạo ra sức ép tương đối tốt về phía cầu môn đối thủ, nhưng ở những cơ hội tốt nhất vẫn không đánh bại được Livakovic.

Ma Rốc không thể tìm được bàn gỡ lần thứ 2
Ma Rốc không thể tìm được bàn gỡ lần thứ 2

Những phút cuối, Ma Rốc dù rất nỗ lực nhưng mọi cố gắng của họ đều không thể tạo nên sự khác biệt trước hàng thủ kỷ luật của Croatia. Trận đấu khép lại với chiến thắng 2-1 của Croatia và chiếc huy chương đồng dành cho đại diện châu Âu.

Kết quả Croatia vs Ma Rốc: 2-1

Bàn thắng Croatia vs Ma Rốc:

  • Croatia: Gvardiol (7’), Orsic (42’)
  • Ma Rốc: Dari (9’)
  • Đội hình ra sân Croatia vs Ma Rốc:

  • Croatia: Livakovic, Stanisic, Sutalo, Gvardiol, Perisic, Modric, Kovacic, Kramaric, Lovro Majer, Mislav Orsic, Marko Livaja
  • Ma Rốc: Bono, Hakimi, Achraf Dari, Jawad El Yamiq, Attiyat-Allah, Sabiri, Amrabat, El Khannouss, Ziyech, En-Nesyri, Boufal
  • Xem highlights Croatia vs Ma Rốc:

    Xem thêm:

    ĐT Croatia

    World Cup 2022

    ĐT Ma Rốc

    Kết quả World Cup