Bác sĩ ĐT Đan Mạch cập nhật tình hình Eriksen: “Cậu ấy đã có lúc chết”

- Thứ Sáu, 30/07/2021, 10:09
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Bất chấp kết quả cuộc kiểm tra y tế sắp tới tại Inter, nhiều khả năng Eriksen sẽ không được phép thi đấu trong ít nhất nửa năm.

"Eriksen đã có lúc chết. Chúng tôi bắt đầu hồi sức và đã thành công. Chúng ta tự hỏi khi đến gần việc mất đi cậu ấy vĩnh viễn thì như nào à? Tôi không biết, nhưng Eriksen được cứu sau một lần khử rung tim. Quá trình ấy diễn ra khá nhanh". Đó là chia sẻ trên The Guardian của Morten Boesen, bác sĩ của tuyển Đan Mạch.

Đội ngũ y tế đã vào cuộc kịp thời để cứu sống Eriksen
Đội ngũ y tế đã vào cuộc kịp thời để cứu sống Eriksen

Gần đây, phía đại diện Inter Milan cho biết họ sẽ không chấp nhận để Eriksen thi đấu khi nào cầu thủ này còn phải đeo máy khử rung tim. Bởi điều đó đồng nghĩa với việc sức khỏe của Eriksen vẫn không ổn định và nếu không may mắn tai họa vẫn có thể lại ập đến.

Thể thao ở Ý cũng quy định cụ thể rằng vận động viên không được phép thi đấu nếu phải nhận sự trợ giúp từ máy móc. Sau sự cố trong trận đấu với Phần Lan tại Euro 2020, Eriksen đã trải qua một quãng nghỉ tại quê nhà Đan Mạch. Tiến vệ này vẫn sẽ hội quân tại trung tâm huấn luyện của Inter vào tuần sau.

Eriksen nhiều khả năng sẽ không thể thi đấu cho Inter trong 6 tháng tới
Eriksen nhiều khả năng sẽ không thể thi đấu cho Inter trong 6 tháng tới

Tuy nhiên,  Eriksen sẽ phải tham gia vào những bài kiểm tra nghiêm ngặt để xác định việc có thể tháo máy khử rung tim không. Theo Sky Italy, dù kết quả kiểm tra sắp tới có ra sao, cầu thủ sinh năm 1992 vẫn sẽ không được chơi bóng trong ít nhất 6 tháng để tiếp tục theo dõi. Còn nếu Eriksen không thể thi đấu mà không có máy khử rung tim, cơ hội để anh chinh chiến tại Serie A gần như là không còn.

Xem thêm:

  • Trông đợi gì ở Juventus mùa giải 2021/22?
  • Allegri: “Ronaldo không còn toàn quyền sút phạt, Dybala có thể là đội phó”
  • Tổng tiền thưởng 3 CLB dẫn đầu Serie A chưa bằng nhà vô địch La Liga
  • Serie A

    Inter Milan

    Euro 2020

    Euro

    ĐT Đan Mạch