Aubameyang và Lacazette: Arsenal từng có cặp song sát chỉ ăn ý… ngoài đời

- Thứ Bảy, 04/06/2022, 07:29
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Sau Aubameyang, Arsenal đã chính thức chia tay tiền đạo trụ cột còn lại của họ trong nhiều mùa giải qua.

Chân sút Alexandre Lacazette chính thức rời Arsenal và được cho là đã đạt được thỏa thuận để trở lại khoác áo Lyon dưới dạng chuyển nhượng tự do. Như vậy, chỉ trong vòng 6 tháng, Pháo thủ chia tay cặp chân sút chủ lực của họ trong khoảng 5 năm qua.

Aubameyang và Lacazette là một bộ đôi đặc biệt của Arsenal. Họ từng được xem sẽ là đối thủ để cạnh tranh vị trí trung phong tại Emirates, nhưng vẫn có những thời điểm cả hai lại cùng sát cánh trong đội hình chính khi một người chấp nhận dạt biên.

Điệu ăn mừng quen thuộc của Lacazette với Aubameyang
Điệu ăn mừng quen thuộc của Lacazette với Aubameyang

Từ chỗ cạnh tranh trực tiếp với nhau, cặp đôi này trở thành những người bạn thân thiết. Họ cùng nhau làm trò trong các buổi tập, cùng nhau tạo ra cách ăn mừng đặc trưng nhưng lại rất ít khi tìm thấy nhau trong các pha bóng. Không thường xuyên xuất hiện các tình huống mà Lacazette và Aubameyang cùng tạo ra bàn thắng cho Pháo thủ.

Trong giai đoạn cuối khi còn là đồng đội tại Arsenal, Aubameyang sa sút thảm hại còn Lacazette chỉ được lựa chọn cho đội hình chính vì Mikel Arteta không còn phương án khả thi hơn. Tiền đạo người Pháp đã rất hiệu quả khi hỗ trợ các vệ tinh làm bàn, nhưng nhiệm vụ quan trọng nhất của một trung phong vẫn là đưa quả bóng vào lưới. Lacazette hoàn toàn thất bại với công việc đó.

Auba và Laca là một cặp bài trùng kỳ lạ (Ảnh: Getty Images)
Auba và Laca là một cặp bài trùng kỳ lạ (Ảnh: Getty Images)

Rốt cuộc, cựu sao Lyon đánh mất vị trí vào tay Nketiah trước sự trỗi dậy mạnh mẽ của tiền đạo trẻ này. Arsenal từ chỗ cân nhắc sẽ gia hạn với Lacazette đã chuyển sang phương án thuyết phục Nketiah ký vào hợp đồng mới. 

Aubameyang từng nói có những cuộc chia tay tốt cho cả hai và trường hợp của anh cùng Arsenal là điển hình như vậy. Lacazette cũng chọn cách rời đi còn Pháo thủ cần những tiền đạo trẻ và làm bàn hiệu quả hơn. Dẫu sao, những đóng góp cá nhân của Auba và Laca vẫn rất đáng ghi nhận. Họ có thể không giỏi tìm thấy nhau trên sân nhưng đã thay phiên gánh vác CLB trong giai đoạn khó khăn nhất thời hậu Wenger. Tình bạn giữa Aubameyang và Lacazette là điển hình cho sự cạnh tranh lành mạnh trong bóng đá đỉnh cao.

Xem thêm: 

Arsenal

Pierre-Emerick Aubameyang

Alexandre Lacazette