Aston Villa dang tay cứu vớt ‘thần đồng’ bóng đá Ý

- Chủ Nhật, 13/08/2023, 21:37
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Những tưởng sự nghiệp của Nicolo Zaniolo đã lụi tàn sau khi phiêu bạt sang Thổ Nhĩ Kỳ, thế nhưng anh sắp được Aston Villa trao cơ hội làm lại tại Premier League.

Theo nhà báo Fabrizio Romano, Aston Villa đã gửi tới Galatasaray lời đề nghị hỏi mượn tiền vệ Nicolo Zaniolo tới cuối mùa giải. Mức phí mà đội chủ sân Villa Park sẽ phải bỏ ra là 3 triệu Euro. 

Trong hợp đồng mượn còn bao gồm điều khoản mua đứt trị giá 27 triệu Euro, bao gồm 20 triệu trả ngay và các khoản phụ phí trị giá 7 triệu. Nếu Aston Villa quyết định kích hoạt điều khoản mua đứt vào cuối mùa, số tiền tổng cộng mà họ phải bỏ ra cho thương vụ này có thể lên tới 30 triệu Euro.

Zaniolo từng được coi là thần đồng của bóng đá Italy trong những năm tháng khoác áo AS Roma. Tuy nhiên, việc có những bất đồng với ban lãnh đạo và HLV Jose Mourinho khiến anh không còn chỗ đứng tại sân Olimpico.

Zaniolo phải rời AS Roma để chơi bóng tại Thổ Nhĩ Kỳ
Zaniolo phải rời AS Roma để chơi bóng tại Thổ Nhĩ Kỳ

Ngôi sao 24 tuổi từng từ chối một đội bóng khác tới từ Anh là Bournemouth vào kỳ chuyển nhượng mùa đông. Dù vậy, việc thương vụ chuyển nhượng tới Juventus đổ bể khiến anh phải chấp nhận tới Thổ Nhĩ Kỳ chơi bóng trong màu áo Galatasaray. Tại đây, Zaniolo đã chơi khá tốt và ghi được 5 bàn thắng sau 10 trận ra sân tại giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ.

Vì sao Aston Villa lựa chọn Zaniolo?

Sở dĩ Aston Villa quyết định dang tay “cứu vớt” Zaniolo bởi trụ cột trên hàng công của họ là tiền vệ Emi Buendia đã dính chấn thương dây chằng chéo trước ngay trước thời điểm mùa giải Premier League khởi tranh. 

Buendia thi đấu giao hữu tiền mùa giải cho Aston Villa trước khi gặp chấn thương nặng
Buendia thi đấu giao hữu tiền mùa giải cho Aston Villa trước khi gặp chấn thương nặng

Đây là một chấn thương rất nặng khiến ngôi sao người Argentina phải ngồi ngoài trong khoảng thời gian dài. Điều đó khiến Aston Villa phải ngay lập tức tìm kiếm một cái tên thay thế trên thị trường chuyển nhượng, và Zaniolo là người họ lựa chọn.

Video Những bàn thắng của Nicolo Zaniolo trong màu áo Galatasaray:

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Aston Villa

Nicolo Zaniolo

Ngoại hạng Anh 2023/24