Asensio lập siêu phẩm, Real Madrid phả hơi nóng vào gáy Barca

- Thứ Sáu, 03/02/2023, 05:08
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Hai bàn thắng trong chưa đầy 5 phút của Asensio và Vinicius đã giúp Real Madrid giành chiến thắng trước Valencia và rút ngắn khoảng cách với Barca xuống còn 5 điểm.

Real Madrid bước vào trận gặp Valencia với nhiều áp lực khi Barca đã giành chiến thắng trước Real Betis và nới rộng khoảng cách với Kền kền trắng lên thành 8 điểm. Bên cạnh đó, HLV Ancelotti cũng không thể tung ra sân đội hình ưng ý nhất bởi Alaba, Carvajal và Tchouameni chưa hoàn toàn bình phục chấn thương.

Dù vậy với lợi thế sân nhà, Real Madrid vẫn nhập cuộc chủ động và kiểm soát thế trận ngay từ những phút đầu hiệp một. Ở phút thứ 3, Modric có đường chọc khe tinh tế cho Asensio đối mặt với thủ thành Mamardashvilli. Đáng tiếc là tiền đạo người Tây Ban Nha lại dứt điểm quá nhẹ và không làm khó được thủ thành của Valencia.

Asensio bỏ lỡ nhiều cơ hội ở hiệp một.

Những phút sau đó, Los Blancos tổ chức được nhiều tình huống tấn công nguy hiểm hướng về khung thành đối phương. Lần lượt Asensio, Vinicius và Camavinga đều có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm nhưng các cú sút của họ lại thiếu đi tính chính xác. Đến phút bù giờ, Rudiger đã đưa được bóng vào lưới Valencia, đáng tiếc là bàn thắng lại không được công nhận vì Benzema có pha phạm lỗi trước đó với hậu vệ của đội khách.

Sang hiệp hai, thế trận vẫn không có nhiều thay đổi khi Real Madrid tiếp tục chiếm phần lớn quyền kiểm soát bóng. Đến phút 52, Los Blancos đã có được điều mình cần. Asensio tỏa sáng khi lập một siêu phẩm sút xa, khiến thủ thành Mamardashvilli không thể cản phá và nâng tỷ số lên 1-0 cho Real Madrid.

Asensio tỏa sáng với một siêu phẩm.

Có được bàn dẫn trước, đoàn quân của HLV Ancelotti thi đấu với tâm lý thoải mái hơn rất nhiều. Ít phút sau đó, Vinicius bứt tốc và cứa lòng tinh tế để ghi bàn thắng thứ hai cho Real Madrid. Đến phút 57, Los Blancos thậm chí còn suýt có được bàn thắng thứ ba nếu Benzema dứt điểm chính xác hơn.

Đến phút 71, Paulista phải nhận thẻ đỏ và chấm dứt mọi hy vọng có điểm của đội khách. Với lợi thế về mặt quân số, Real Madrid dễ dàng bảo toàn được lợi thế và không để đối phương ghi được bàn thắng.

Vinicius ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Real Madrid.

Chung cuộc, trận đấu kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về Real Madrid. Kết quả này giúp đoàn quân của HLV Ancelotti rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Barca xuống còn 5 điểm. Dù vậy, chiến thắng này có phần thiếu trọn vẹn với Real Madrid khi Militao và Benzema phải rời sân sớm do chấn thương.

Kết quả Real Madrid vs Valencia: 2-0

Bàn thắng Real Madrid vs Valencia:

  • Real Madrid: Asensio (52’), Vinicius (54’).
  • Đội hình ra sân Real Madrid vs Valencia:

  • Real Madrid: Courtois, Camavinga, Rudiger, Militao, Nacho, Modric, Kroos, Valverde, Vinicius, Benzema, Asensio.
  • Valencia: Mamardashvili, Foulquier, Paulista, Diakhaby, Gaya, Guillamon, Musah, Almeida, Castillejo, Lino, Cavani.
  • Xem highlights Real Madrid vs Valencia:

    Xem thêm:

    Real Madrid

    Barcelona

    Valencia

    Kết quả La Liga

    marco asensio

    La Liga 2022/23