AS Roma trở lại top 4 sau màn đại thắng

- Thứ Hai, 03/04/2023, 01:48
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Thầy trò HLV Jose Mourinho có trận đấu dễ dàng trên sân nhà khi đè bẹp Sampdoria 3 bàn không gỡ.

Sau trận thua trước đại kình địch Lazio, AS Roma quyết tâm trở lại đường đua. Tại vòng 29, đội bóng thủ đô có cuộc tiếp đón Sampdoria trên sân nhà. Đây là đối thủ có phong độ kém cỏi và đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ. 3 điểm là mục tiêu bắt buộc với đội chủ sân Olimpico. Đôi bên đều tung ra đội hình mạnh nhất có thể với khao khát có điểm.

Roma chủ động ép sân sau tiếng còi khai cuộc, nhưng đội khách lại sở hữu cơ hội đầu tiên. Gabbiadini có pha đá phạt hàng rào ấn tượng nhưng thủ thành Patricio đã xuất sắc cản phá. Những câu trả lời của Roma đến ngay sau đó. Llorente đánh đầu nguy hiểm còn Wijnaldum dứt điểm đi trúng cột dọc.  Trước khi hết hiệp 1, lần lượt Zalewski và Pellegrini tiếp tục mang đến sự tiếc nuối cho CĐV nhà.

Wijnaldum mở ra chiến thắng cho Roma
Wijnaldum mở ra chiến thắng cho Roma

Dù vậy, Roma đã tìm được điều mình cần ở đầu hiệp 2. Phút 52, Murillo bên phía Sampdoria bị truất quyền thi đấu với chiếc thẻ vàng thứ 2. Lợi thế quân số giúp Roma vượt lên chỉ 4 phút sau. Matic chuyền bóng tuyệt đẹp cho Wijnaldum đánh đầu hiểm hóc, khai thông bế tắc. Trận đấu hoàn toàn thuộc quyền kiểm soát của Roma trong thời gian sau đó.

Tuy nhiên, đội chủ nhà lại thi đấu cầm chừng và gây sức ép vừa đủ lên khung thành đối phương. Những tưởng HLV Mourinho sẽ có chiến thắng theo phong cách quen thuộc thì các học trò lại chơi bùng nổ ở cuối trận. Dybala thực hiện thành công quả phạt đền ở phút 88, trước khi El Shaarawy tung ra cú volley xuất sắc từ ngoài vòng cấm, ấn định chiến thắng 3 sao cho Roma ở phút bù giờ cuối cùng.

Dybala tiếp tục tỏa sáng
Dybala tiếp tục tỏa sáng

Kết quả này giúp AS Roma trở lại vị trí thứ 4 với 50 điểm, có cùng số điểm với Inter Milan. Thầy trò HLV Mourinho vẫn tràn trề cơ hội dự Champions League mùa tới thông qua con đường quốc nội. Trong khi đó, Sampdoria lúc này đã kém nhóm an toàn đến 10 điểm. Ngày về Serie B của đội bóng quen mặt này không còn xa.

Kết quả AS Roma vs Sampdoria:

Bàn thắng AS Roma vs Sampdoria:

  • AS Roma: Wijnaldum (56'), Dybala (phạt đền 88'), El Shaarawy (90+4')

    Đội hình ra sân AS Roma vs Sampdoria:

  • AS Roma:Leonardo Spinazzola, Diego Llorente, Georginio Wijnaldum, Nemanja Matic, Lorenzo Pellegrini, Nicola Zalewski, Stephan El Shaarawy, Paulo Dybala, Tammy Abrahamm.
  • Sampdoria: Nicola Ravaglia, Jeison Murillo, Tommaso Augello, Alessandro Zanoli, Bruno Amione, Tomas Rincon, Filip Duricic, Harry Winks, Mickael Cuisance, Mehdi Leris, Manolo Gabbiadini.
  • Xem highlights AS Roma vs Sampdoria:

    Xem thêm: 

    AS Roma

    Kết quả Serie A

    Sampdoria

    Serie A 2022/23