AS Roma nhọc nhằn đánh bại tân binh Cremonese

- Thứ Ba, 23/08/2022, 04:17
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Đội bóng thủ đô Italia có chiến thắng thứ 2 tại Serie A với phong cách mang đậm dấu ấn của thuyền trưởng Jose Mourinho.

Sau một mùa hè đầu tư rầm rộ, AS Roma hướng đến những đỉnh cao cùng Jose Mourinho. Đội bóng của “Người đặc biệt” giành thắng lợi tối thiểu ở trận ra quân. Đến vòng 2, AS Roma được trở về sân nhà đón tiếp Cremonese, tân binh của giải đấu. Giới mộ điệu nhận định đây là cơ hội cho “Bầy sói” có thắng lợi tưng bừng. Đội chủ nhà ra sân với đội hình mạnh nhất, đặc biệt là hàng công gồm Zaniolo, Dybala và Abraham.

AS Roma nhập cuộc hưng phấn sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 3, Abraham căng ngang cho Pellegrini băng vào dứt điểm cận thành không thành công. Ít phút sau, Dybala có pha kiến tạo thuận lợi cho Abraham nhưng tiền đạo này lại bỏ lỡ khó tin. Đến phút 18, thủ thành bên phía Cremonese liên tiếp cản phá các pha dứt điểm của Zaniolo và Dybala.

Hàng công Roma liên tục bỏ lỡ rất nhiều cơ hội
Hàng công Roma liên tục bỏ lỡ rất nhiều cơ hội

Sức ép của AS Roma ngày một gia tăng. Đội khách chỉ biết chịu trận. Phút 25, Spinazzola đệm bóng lên trời cực kỳ đáng tiếc. Trong thời gian bù giờ hiệp 1, cú vuốt má của Dybala vẫn hơi hiền. AS Roma ngậm ngùi bước vào giờ nghỉ với bảng tỷ số chưa thay đổi. Tấn công nhiều mà không ghi được bàn, đội chủ nhà xém chút nữa trả giá ngay đầu hiệp 2. Dessers càn lướt mạnh mẽ rồi dứt điểm uy lực đưa bóng tìm đến xà ngang.

AS Roma nhanh chóng có lời đáp trả. Abraham có đường trả lại vừa tầm cho El Shaarawy sút bóng dội xà trước khi cú đá bồi của Dybala cũng đi ra ngoài. Nhưng Cremonese không thể trụ vững quá phút 65. Khi hàng công bế tắc, hàng thủ của Roma đã lên tiếng. Trong tình huống phạt góc, trung vệ Smalling bật cao đánh đầu chính xác, làm bùng nổ cầu trường Olimpico và mở tỷ số trận đấu.

Smalling tỏa sáng đem về bàn thắng duy nhất của trận đấu
Smalling tỏa sáng đem về bàn thắng duy nhất của trận đấu

Trong thời gian còn lại, AS Roma còn tạo ra thêm một vài cơ hội nhưng vẫn tỏ ra kém duyên. Chung cuộc, thầy trò HLV Jose Mourinho có thắng lợi 1-0 và giành trọn 6 điểm sau 2 vòng. Đối thủ tiếp theo của AS Roma sẽ là Juventus trong trận cầu tâm điểm vòng 3.

Kết quả AS Roma vs Cremonese: 1-0

Bàn thắng AS Roma vs Cremonese:

  • AS Roma: Smalling (65’)
  • Đội hình ra sân AS Roma vs Cremonese:

  • AS Roma: Rui Patricio, Chris Smalling, Leonardo Spinazzola, Rick Karsdorp, Gianluca Mancicni, Ibanez, Bryan Cristante, Lorenzo Pellegrini, Nicolo Zaniolo, Paulo Dybala, Tammy Abrahamm.
  • Cremonese: Ionu Andrei Radu, Chiriches, Luka Lochoshvili, Paolo Ghiglione, Emanuele Valeri, Emanuel Aiwu, Charles Pickel, Santiago Ascacibar, Cyril Dessers, David Okereke, Luca Zanimacchia.
  • Xem highlights AS Roma vs Cremonese:

    Xem thêm: 

    AS Roma

    Kết quả Serie A

    Serie A 2022/23

    Cremonese