Arthur Melo có phải là giải pháp của Liverpool?

- Chủ Nhật, 04/09/2022, 15:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Tiền vệ người Brazil cập bến Anfield trong ngày cuối của phiên chợ hè với kỳ vọng sẽ cải thiện chất lượng nơi tuyến giữa.

Sau trận thua Man United tại vòng 3, đích thân HLV Jurgen Klopp thừa nhận ông đã sai khi không sớm mua tiền vệ trong kỳ chuyển nhượng hè. Liverpool đã nỗ lực chiêu mộ Arthur Melo dưới dạng cho mượn từ Juventus. Cầu thủ này không được trao cơ hội trong trận derby Merseyside vào cuối tuần qua. Tuy nhiên, anh sẽ sớm được thể hiện mình tại sân cỏ nước Anh.

Liverpool chỉ tốn phí mượn 3,5 triệu bảng cho Juventus kèm điều khoản tùy chọn mua đứt giá 32,5 triệu bảng. Nhưng đội bóng nước Anh không có ý định mua đứt Arthur, bằng chứng là họ không công bố điều khoản tùy chọn mua đứt đính kèm. Đây rõ ràng là phương án mang tính chữa cháy. HLV Jurgen Klopp muốn có thêm người ở hàng tiền vệ để chinh chiến đến cuối mùa.

Arthur Melo sẽ là người hùng hay người thừa tại Anfield?
Arthur Melo sẽ là người hùng hay người thừa tại Anfield?

Nhiều CĐV Liverpool nhận định vui rằng Arthur Melo là “phiên bản shoppe” của Thiago Alcantara. Cầu thủ người Brazil cũng sở hữu vóc dáng nhỏ con, lối chơi kỹ thuật, nhận nhiệm vụ luân chuyển bóng nhưng ở một đẳng cấp thấp hơn. Mọi thông số của Arthur đều không bì được với Thiago. Việc phong độ lên xuống thất thường của Arthur cũng khiến anh không có chỗ đứng tại Barcelona hay Juventus.

Ngoài ra, tiền vệ 26 tuổi cũng rất mẫn cảm với chấn thương. Anh bỏ lỡ tổng cộng 24 trận trong màu áo Barca, 25 trận trong màu áo Juventus, trải qua ca phẫu thuật kéo dài 3 tháng vào năm ngoái và hiện đang điều trị chấn thương mắt cá. Giới mộ điệu lo ngại Liverpool chỉ tăng cường được số lượng trong bệnh viện chứ không phải trên sân bóng.

Cầu thủ người Brazil rất dễ bị chấn thương
Cầu thủ người Brazil rất dễ bị chấn thương

Tuy nhiên, Arthur Melo vẫn sở hữu bộ kỹ năng tương đối ổn. Anh tạm thời có thể chia lửa với Fabinho ở vị trí kiến thiết lùi sâu. Nếu có được sự hòa nhập tốt, Arthur sẽ trở nên hữu ích với Liverpool. Những trận đấu tại các đấu trường FA Cup hay Carabao sẽ là đất diễn của Arthur. Nhìn chung, một phi vụ mượn với giá 3,5 triệu bảng là hợp lý cho cả đôi bên vào lúc này.

Xem thêm: 

Liverpool

Jurgen Klopp

Arthur Melo

Ngoại hạng Anh 2022/23