Arteta trả lời câu hỏi Ramsdale hay Raya bắt chính cho Arsenal

- Thứ Năm, 17/08/2023, 16:47
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Mikel Arteta đã mượn chấn thương gần đây của Jurrien Timber để giải thích lý do quyết định ký hợp đồng với Raya.

Arsenal đã ký hợp đồng mượn David Raya trong một mùa giải và có tùy chọn mua đứt cầu thủ 27 tuổi vào hè tới. Raya sẽ cạnh tranh với Aaron Ramsdale sau khi Matt Turner chuyển đến Nottingham Forest.

“Raya mang đến những phẩm chất cho mô hình lối chơi của chúng tôi, nó rất đơn giản. Chúng tôi muốn có hai cầu thủ cho mỗi vị trí,” Arteta nói. “Bạn thấy điều gì đã xảy ra với Jurrien [Timber] rồi đấy và nó có thể diễn ra với thủ môn của chúng tôi. Gần đây ở Real Madrid thì thủ môn Thibaut Courtois cũng chấn thương nên chúng tôi phải chuẩn bị. Arsenal phải chủ động nên giờ chúng tôi có hai thủ môn xuất sắc phù hợp với phong cách của đội.”

Arteta nói gì về việc ai sẽ bắt chính?

Arteta trong lễ ra mắt tân binh David Raya
Arteta trong lễ ra mắt tân binh David Raya

Một số nhân vật – bao gồm cả cựu tiền vệ người Anh Danny Murphy – đã gợi ý rằng Raya sẽ thay thế Ramsdale để trở thành thủ môn số một của Arsenal. Nhưng nhà cầm quân người Tây Ban Nha khẳng định ông "không có số một ở bất kỳ vị trí nào".

Khi được hỏi liệu có hiểu tại sao một số người lại ngạc nhiên với bản hợp đồng mang tên Raya, Arteta đã nói thêm: “Tôi hiểu, nhưng luôn có những câu hỏi, khi chúng tôi sở hữu những thủ môn khác thì cũng có những nghi vấn. Không có gì sai khi chúng tôi có hai cầu thủ chạy cánh trái tuyệt vời, hai tiền đạo giỏi, hai tiền vệ cầm trịch xuất chúng và đó không phải là vấn đề, nên hai thủ môn giỏi thì cũng vậy thôi.”

MÀN TRÌNH DIỄN | DAVID RAYA: DẤU ẤN 11 PHA CỨU THUA TRONG CƠN MƯA BÀN THẮNG | NGOẠI HẠNG ANH 22/23

Xem thêm:

Arsenal

Mikel Arteta

Aaron Ramsdale

David Raya