Arteta thừa nhận không chắc về tương lai của Lacazette

- Thứ Bảy, 12/03/2022, 10:58
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
HLV của Arsenal cho biết việc tiền đạo người Pháp đi hay ở chỉ được ấn định sau mùa bóng này.

Alexandre Lacazette tưởng chừng như sẽ chắc chắn chia tay sân Emirates khi hợp đồng giữa họ đáo hạn vào Hè 2022. Tuy nhiên, việc Aubameyang rời đi và Arsenal thất bại trong cuộc đua săn chữ ký Dusan Vlahovic đã làm tình hình thay đổi.

Pháo thủ chơi tốt hơn khi Lacazette thay thế Aubameyang trong vai trò trung phong. Chân sút này tuy không thể ghi bàn thường xuyên nhưng vô cùng lợi hại trong các đường kiến tạo và giúp các cầu thủ chơi quanh anh thăng hoa.

Lacazette góp phần đáng kể vào màn tăng tốc của Arsenal trong thời gian qua
Lacazette góp phần đáng kể vào màn tăng tốc của Arsenal trong thời gian qua

Đóng góp lớn vào chuỗi thành tích ấn tượng để đưa Arsenal trở lại top 4, đồng thời luôn giữ thái độ chuyên nghiệp, chuẩn mực trong tập luyện, Lacazette đã nhận không ít lời khen từ Arteta trong thời gian qua. Đặc biệt, HLV người Tây Ban Nha muốn đội bóng đề nghị gia hạn với số 9 bằng mức đãi ngộ hậu hĩnh.

Nhưng mới đây, trước trận gặp Leicester tại Ngoại hạng Anh, Mikel Arteta thừa nhận trường hợp này không hề dễ dàng. “Chúng tôi đã nhất trí với nhau rằng mọi thứ sẽ được định đoạt khi mùa bóng kết thúc, thời điểm mà vị trí của Arsenal đã rõ ràng. 

Tương lai Lacazette là một dấu hỏi lớn, kể cả với cậu ấy. Chúng tôi phải đưa ra quyết định vào Hè này, khi mùa giải hạ màn. Đấy là những gì các bên sẽ phải cố gắng thực hiện”, nhà cầm quân 39 tuổi nhấn mạnh.

Arteta không chắc về tương lai của Lacazette
Arteta không chắc về tương lai của Lacazette

Tuy Arsenal sẵn sàng nâng cao mức lương trong lời đề nghị mới nhưng Lacazette được cho là không thỏa mãn vì CLB chỉ muốn ký hợp đồng ngắn hạn. Tháng 9 năm ngoái, chân sút 30 tuổi thừa nhận người đại diện của anh đã bắt đầu xem xét các lời đề nghị từ những đội bóng khác.

Xem thêm:

Arsenal

Mikel Arteta

Alexandre Lacazette

Ngoại hạng Anh 2021/22