Arteta nói lời ruột gan sau khi bán được giá Xhaka

- Thứ Sáu, 07/07/2023, 14:41
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Arsenal bỏ túi 21 triệu bảng từ việc bán Granit Xhaka và Mikel Arteta đã đích thân tri ân tiền vệ công thần này.

Granit Xhaka đã chính thức gia nhập Leverkusen với giá 21 triệu bảng, cao hơn những đồn đoán ban đầu đáng kể. Tuyển thủ người Thụy Sĩ đầu quân cho Pháo thủ năm từ 2016 và có 297 lần ra sân cho gã khổng lồ thành London. Trong thời gian này, Xhaka cùng Arsenal đã giành được hai FA Cup và suýt chút nữa đã vô địch Premier League mùa trước.

Phát biểu trên trang chủ của câu lạc bộ, HLV Mikel Arteta này tỏ: “Chúng tôi đang nói lời tạm biệt với một cầu thủ tuyệt vời, về người được tất cả thành viên yêu mến. Đó là một hành trình gắn bó cùng nhau thật đáng kinh ngạc. Granit đã cống hiến tất cả mọi thứ cho câu lạc bộ này.

Ảnh hưởng của cậu ấy đối với các đồng đội trên sân và những đồng nghiệp ở câu lạc bộ đã cho chúng tôi biết Granit quan trọng như thế nào. Chúng tôi không thể nói đủ những lời cảm ơn dành cho Granit, vì sự phục vụ và đóng góp mà cầu thủ này mang lại cho câu lạc bộ trong những năm qua. Chúng tôi chúc Granit và gia đình mọi điều tốt đẹp nhất trong bước tiếp theo của cuộc đời họ.”

Arteta và Xhaka từng là đồng đội lẫn thầy trò
Arteta và Xhaka từng là đồng đội lẫn thầy trò

Xhaka ký hợp đồng mấy năm với Leverkusen?

Giám đốc thể thao của Arsenal - Edu Gaspar cũng đã vinh danh tiền vệ người Thụy Sỹ: “Granit đã là một phần quan trọng trong câu lạc bộ của chúng tôi trong thời gian dài. Cậu ấy đã mang đến cho chúng tôi cam kết và chất lượng tuyệt vời trong những năm qua, đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển và thành công của tập thể. Cậu ấy để lại cho chúng tôi sự tôn trọng và cảm ơn rất lớn. Chúng tôi chúc Granit mọi điều tốt đẹp nhất cho tương lai.”

Như vậy, tiền vệ sinh năm 1992 đã gia nhập Bayer Leverkusen theo hợp đồng 5 năm sau 7 năm ở Emirates. Trong khi người được xem sẽ thay thế Xhaka là Declan Rice khả năng cao sẽ kiểm tra y tế tại Arsenal trong vòng 48 giờ tới.

Video Arsenal tri ân Xhaka

Xem thêm:

Arsenal

Mikel Arteta

Granit Xhaka