Arteta ‘công nhận’ bàn thắng dành cho Lacazette

- Thứ Sáu, 25/02/2022, 10:20
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Nhà cầm quân 39 tuổi dành lời khen cho cậu học trò, đồng thời nhắc về pha lập công vào phút bù giờ.

Rạng sáng nay (25/2), Alexandre Lacazette đóng vai người hùng khi góp công lớn vào bàn thắng quyết định giúp Arsenal hạ gục Wolverhampton Wanderers. Tình huống xử lý theo kiểu nửa chuyền nửa sút của anh đã khiến thủ thành Jose Sa không thể cứu thua. Ban tổ chức tính đây là pha phản lưới nhà của người gác đền bên phía Bầy Sói, nhưng HLV Mikel Arteta cho rằng nó xứng đáng thuộc về Lacazette.

Tiền đạo người Pháp làm tung lưới đối thủ ở phút 90+5. (Ảnh: Trang chủ Premier League)
Tiền đạo người Pháp làm tung lưới đối thủ ở phút 90+5. (Ảnh: Trang chủ Premier League)

“Khi tôi thấy tiền đạo của mình đuổi theo đối phương ở phút 85, đoạt lại bóng, tấn công, bỏ lỡ cơ hội rồi lại tiến lên, tôi có thể đòi hỏi gì hơn nữa? Tôi chỉ có thể ca ngợi cậu ấy, ủng hộ và giúp đỡ cậu ấy hết mức có thể. Đối với tôi, đó là bàn thắng của Lacazette,” thuyền trưởng người Tây Ban Nha phát biểu.

Ba điểm trước Wolves giúp Pháo thủ áp sát vị trí thứ 4 của Manchester United. Giờ thì đội chủ sân Emirates có 45 điểm, kém Quỷ đỏ 1 điểm nhưng thi đấu ít hơn 2 trận. Nói về chiến thắng này, Arteta cho biết:

“Nó kéo chúng tôi lại gần hơn một chút. Tiếp theo sẽ là Watford. Tôi nghĩ vấn đề là lòng tin, rằng chúng tôi nên thi đấu như phong cách hiện tại và duy trì khả năng áp đảo đối thủ. Chúng tôi tập trung vào việc cải thiện bản thân. Đó là điều tôi mong muốn từ tất cả các thành viên.”

Arteta vui mừng sau trận đấu. (Ảnh: Trang chủ Arsenal)
Arteta vui mừng sau trận đấu. (Ảnh: Trang chủ Arsenal)

Cuối tuần này, Arsenal sẽ không thi đấu. Họ có 10 ngày để nghỉ ngơi trước khi làm khách tại Watford. Trong 6 lần gần nhất đụng độ với đội chủ sân Vicarage Road, đại diện thành London đã thắng 5 và hòa 1.

Xem thêm:

Arsenal

Mikel Arteta

Alexandre Lacazette

Ngoại hạng Anh 2021/22