Arsenal chuẩn bị chia tay hàng loạt cầu thủ

- Thứ Năm, 28/07/2022, 19:29
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Đội bóng thành London tiến đến việc chia tay những cái tên không nằm trong kế hoạch trước khi phiên chợ hè kết thúc.

Pháo thủ đang làm rất tốt trong việc chiêu mộ những tân binh. Tuy nhiên, Arsenal cũng đối mặt với bài toán thanh lý “hàng thừa”. Đội chủ sân Emirates mới chỉ chia tay Lacazette, Mavpropanos và Guendouzi cho đến thời điểm này của mùa hè. HLV Mikel Arteta còn một danh sách dài phải đẩy đi trước khi kỳ chuyển nhượng đóng cửa.

Cái tên có khả năng ra đi cao nhất tiếp theo là Bernd Leno. Thủ thành người Đức chuẩn bị cập bến Fulham, tân binh mới thăng hạng Ngoại hạng Anh. Arsenal và Fulham sau quá trình dài đàm phán đã tìm được tiếng nói chung về mức giá chuyển nhượng. Leno sẽ đem về cho Pháo thủ ít nhất 8 triệu bảng tiền mặt kèm thêm phụ phí. Thủ thành 30 tuổi buộc phải rời đi do không thể cạnh tranh với Aaron Ramsdale cho suất bắt chính.

Leno sẽ rời Arsenal sau 4 năm gắn bó
Leno sẽ rời Arsenal sau 4 năm gắn bó

Cũng ở vị trí thủ môn, thủ thành số 3 là Arthur Okonkwo đạt thỏa thuận gia nhập Crewe Alexandra dưới dạng cho mượn. Okonkwo đang là thủ môn của các cấp độ trẻ tại ĐT Anh. Anh trưởng thành từ lò đào tạo của Arsenal và hy vọng có chỗ đứng tại đội 1 trong tương lai. Việc ra đi giúp Okonkwo có thêm nhiều cơ hội thực chiến để trau dồi kinh nghiệm. Điều này đồng nghĩa Arsenal phải đôn từ đội trẻ lên một cái tên thay thế bên cạnh Matt Turner và Aaron Ramsdale.

Trường hợp đáng chú ý nhất là Nuno Tavares. Hậu vệ người Bồ Đào Nha từng ở rất gần việc cập bến Atalanta. Nhưng thương vụ này xem như đổ bể do đội bóng nước Ý muốn kèm theo điều khoản tùy chọn mua đứt. Marseille là CLB tiếp theo quan tâm đến Nuno. Đội bóng nước Pháp đang đàm phán mượn cầu thủ 22 tuổi. Arsenal giữ lập trường cứng rắn khi hoặc là mua đứt với giá 30 triệu euro, hoặc là chỉ mượn.

Nuno Tavares chuẩn bị được cho đi "du học"
Nuno Tavares chuẩn bị được cho đi "du học"

Pháo thủ dự kiến sẽ không bổ sung thêm tân binh cho đến khi giải quyết xong tương lai của một vài cá nhân không nằm trong kế hoạch. Pablo Mari, Lucas Torreira, Hector Bellerin hay Matland-Niles đang được chào mời đến các đối tượng quan tâm. Mục tiêu của Arsenal là tạo ra một tập thể đồng đều và giàu khát khao khi bước vào mùa giải mới.

Xem thêm: 

Arsenal

Bernd Leno

Nuno Tavares

Ngoại hạng Anh 2022/23