Arnaut Danjuma - bản hợp đồng “lợi bất cập hại” của Spurs

- Thứ Tư, 25/01/2023, 15:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Cầu thủ chạy cánh người Hà Lan từng có quãng thời gian chơi không mấy ấn tượng trong màu áo Bournemouth tại Premier League. 

Danjuma có một tuần nhiều biến động khi đã ở rất gần với việc khoác áo Everton. Thậm chí chân chạy cánh của Villarreal còn kiểm tra sức khỏe cũng như chụp ảnh trong màu áo mới. Tuy nhiên, với việc Lampard bị sa thải và Spurs bất ngờ nhảy vào cuộc đua, Danjuma sẽ chuyển tới chơi bóng ở phía bắc London trong phần còn lại của mùa giải. 

Cầu thủ người Hà Lan là bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Villarreal
Cầu thủ người Hà Lan là bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Villarreal

Dù vậy, đây có thể coi là một bản hợp đồng “lợi bất cập hại” của Spurs. Danjuma nổi bật với sự khéo léo cùng khả năng chơi tốt bằng 2 chân, thế nhưng cầu thủ gốc Nigeria lại không có được tính ổn định trong cách chơi. Bằng chứng đã được thể hiện ở mùa giải 2019/20 trong màu áo của Bournemouth.

Danjuma cập bến đội chủ sân Vitality với mức giá 14 triệu bảng, thế nhưng phải ngồi ngoài hơn nửa mùa giải vì chấn thương dây chằng và bàn chân. Cầu thủ người Hà Lan chỉ đá chính 10 trận, góp mặt ở 14 trận đấu và không để lại bất cứ dấu ấn nào trong khả năng ghi bàn của Bournemouth. Anh kết thúc mùa giải với 0 bàn thắng, 0 kiến tạo và phải xuống chơi ở Championship. Số điểm trung bình của Danjuma theo trang WhoScored chỉ là 6,3.

Danjuma chơi mờ nhạt trong mùa giải duy nhất tại Premier League
Danjuma chơi mờ nhạt trong mùa giải duy nhất tại Premier League

Cầu thủ của Villarreal sở hữu tốc độ tốt nhưng không có được sự hiệu quả ở khả năng chuyển hóa hay kiến tạo cơ hội. Danjuma chỉ phù hợp với vai trò dự bị cho Son hay Kulusevski khi trận đấu bước vào những phút cuối. Để có thể chen chân vào đội hình chính của Gà trống lúc này, kể cả khi chất lượng vệ tinh bên cạnh Kane đang có phần giảm sút, thật khó để Danjuma có thể để lại ấn tượng và tiếp tục chơi ở Premier League mùa tới.

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Tottenham Hotspur

Arnaut Danjuma

Ngoại hạng Anh 2022/23