Anthony Davis tỏa sáng nhưng kinh nghiệm của LeBron James mới là sự khác biệt

- Chủ Nhật, 10/12/2023, 11:47
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Anthony Davis là vua ghi điểm ở trận chung kết, nhưng kinh nghiệm của LeBron James mới thực sự là mấu chốt giúp Lakers giành chiến thắng.

Anthony Davis tỏa sáng rực rỡ

Trước trận chung kết NBA In-Season Tournament lần đầu tiên trong lịch sử, cả Los Angeles Lakers lẫn Indiana Pacers đều đang có thành tích toàn thắng. Lakers là những người khởi đầu tốt hơn, họ phong tỏa được ngôi sao Tyrese Halliburton của đối thủ và khiến cho cầu thủ sinh năm 2000 có tới 3 lần mất bóng trong nửa đầu trận đấu.

Khả năng phòng ngự ấn tượng cũng giúp cho Lakers chiếm đôi chút lợi thế. Họ dẫn 5 điểm sau 2 hiệp đầu tiên, sau đó nới rộng cách biệt lên thành 10 điểm khi kết thúc 3 hiệp. Thế nhưng với sự trở lại của Halliburton ở nửa sau trận đấu, Pacers kéo lại trận đấu về cách biệt chỉ còn 3 điểm ở nửa cuối hiệp 4, trước khi bộ đôi LeBron James - Anthony Davis cùng các đồng đội dập tắt mọi hy vọng của đối thủ với chuỗi lên điểm ấn tượng để gia tăng cách biệt lên trên 15 điểm.

Anthony Davis giúp Lakers nghiền nát Pacers để lên ngôi vô địch.
Anthony Davis giúp Lakers nghiền nát Pacers để lên ngôi vô địch.

Ngôi sao của trận đấu chắc chắn là Anthony Davis. Cầu thủ sinh năm 1993 là biểu tượng cho sự thống trị của Lakers dưới bảng rổ ở trận đấu này. Davis ghi 41 điểm, 20 rebounds và 4 cú block ở trận đấu này. Toàn bộ số điểm của anh đều được thực hiện dưới rổ và từ các tình huống ném phạt, cho thấy sự chắt chiu của Lakers, thay vì những nỗ lực ném ba đầy mạo hiểm của Pacers ở cuối trận.

Nhưng LeBron James mới là sự khác biệt

Chiến thắng của Lakers không thể không nhắc đến màn đóng góp của LeBron James. Tay ghi điểm vĩ đại nhất mọi thời của NBA cũng có cho mình cú double-double với 24 điểm và 11 rebound.

Nhưng sự khác biệt của LeBron đến từ kinh nghiệm của anh, cùng một khoảnh khắc mấu chốt mà chỉ có được ở những siêu sao đã trải qua mọi cung bậc cảm xúc ở NBA. Ngay thời điểm nửa cuối hiệp 4 khi Lakers bị cuốn vào lối chơi nhanh của Pacers trong hoàn cảnh đội đang dẫn điểm, siêu sao 38 tuổi rất nhanh ra quyết định gọi hội ý để các đồng đội trẻ giảm nhịp. Chính hành động mang đầy tính cá nhân và vô cùng sáng suốt này của LeBron James, những Austin Reaves hay D'Angelo Russell đã không còn hăng máu trong việc đọ những cú ném xa, họ chơi tiết chế lại và không cho đối thủ cơ hội nào để hy vọng lật ngược thế cờ.

Danh hiệu MVP của giải đấu là ghi nhận cho sự đóng góp tuyệt vời của LeBron James. Ở tuổi 38, anh hứa hẹn sẽ tiếp tục dẫn dắt Lakers, sau chức vô địch ở In-Season Tournament sẽ là hướng tới playoffs và xa hơn là chiếc nhẫn NBA tiếp theo.

VIDEO: Los Angeles Lakers vs Indiana Pacers Full Game Highlights | December 9, 2023

Xem thêm:

NBA

LeBron James

Anthony Davis

Los Angeles Lakers