Anh tiễn Xứ Wales về nước sau trận đại thắng

- Thứ Tư, 30/11/2022, 05:37
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Tam Sư khởi đầu hiệp 2 vô cùng rực lửa để nhấn chìm toàn bộ hy vọng của Xứ Wales và kết thúc vòng bảng với ngôi đầu.

Việc Hà Lan giành ngôi nhất bảng A đã tác động phần nào đến ĐT Anh. Thầy trò HLV Southgate cần chiến thắng để tránh viễn cảnh sớm đụng độ “Cơn lốc màu da cam” tại vòng knock-out đầu tiên. Trong khi hy vọng đi tiếp của Xứ Wales gần như bằng không. Mục tiêu của Gareth Bale và các đồng đội là một chiến thắng để làm lời chia tay đẹp với giải đấu.

HLV Southgate có vài sự thay đổi đáng chú ý trong đội hình xuất phát, đặc biệt là sự xuất hiện của Phil Foden bên cạnh Marcus Rashford và Harry Kane trên hàng công. Tam Sư nhanh chóng chiếm quyền chủ động và tạo ra những đợt hãm thành. Nhưng đại diện xứ Sương mù có vẻ chưa nóng máy. Các pha phối hợp của họ không có tính xuyên phá cao. Cơ hội rõ nhất trong hiệp 1 của ĐT Anh chỉ là pha sút xa bay vọt xà của Foden.

Nỗ lực cuối cùng của Xứ Wales
Nỗ lực cuối cùng của Xứ Wales

Sang hiệp 2, Xứ Wales gặp tổn thất lớn khi Gareth Bale rời sân vì chấn thương. Điều này đã khiến tinh thần của “Rồng đỏ” suy yếu trầm trọng. ĐT Anh nhờ đó mà thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác. Phút 50, trong tình huống đá phạt trực tiếp, Marcus Rashford vẽ nên quỹ đạo không thể cản phá, đánh bại hoàn toàn thủ thành Daniel Ward để mở tỷ số.

8 phút sau, Phil Foden đem về pha lập công đầu tiên tại World Cup cho bản thân. Cầu thủ của Man City xâm nhập vòng cấm ở cột xa và dứt điểm tung lưới từ cự ly gần sau đường chuyền của Harry Kane, nhân đôi cách biệt cho Tam Sư. Mọi thứ chính thức khép lại vào phút 68. Marcus Rashford hoàn tất ngày thi đấu chói sáng với cú ra chân chéo góc đầy hiểm hóc, ấn định thắng lợi giòn giã 3-0 cho ĐT Anh.

Rashford tỏa sáng với cú đúp
Rashford tỏa sáng với cú đúp

Chiến thắng thuyết phục giúp ĐT Anh đi tiếp với ngôi đầu bảng B và sẽ gặp ĐT Senegal ở vòng sau. Trong khi đó, Xứ Wales khép lại chiến dịch World Cup với vị trí bét bảng và không có chiến thắng nào.

Kết quả Anh vs Xứ Wales: 3-0

Bàn thắng Anh vs Xứ Wales:

  • Anh: Rashford (50’, 68’), Foden (58’)
  • Đội hình ra sân Anh vs Xứ Wales:

  • Anh: Jordan Pickford; Kyle Walker, John Stones, Harry Maguire, Luke Shaw; Jordan Henderson, Declan Rice, Jude Bellingham; Phil Foden, Harry Kane, Marcus Rashford.
  • Xứ Wales: Danny Ward; Neco Williams, Chris Mepham, Joe Rodon, Ben Davies; Ethan Ampadu, Joe Allen; Gareth Bale, Aaron Ramsey, Daniel James; Kieffer Moore.
  • Xem highlights Anh vs Xứ Wales:

    Xem thêm: 

    ĐT Anh

    ĐT xứ Wales

    World Cup 2022

    Kết quả World Cup