Anh bị Hungary cầm chân trong ngày hàng công mờ nhạt

- Thứ Tư, 13/10/2021, 04:58
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Thầy trò HLV Gareth Southgate dù tung ra đến 10 pha dứt điểm cùng tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 63% nhưng vẫn không thể giữ 3 điểm ở lại Wembley.

Sau chiến thắng hoành tráng trên đất Andorra, ĐT Anh trở về sân nhà để tiếp đón đối thủ Hungary. Đây được đánh giá là chướng ngại không quá nhọc nhằn cho Tam Sư. Ở lượt đi, các học trò của HLV Southgate dễ dàng đè bẹp đội chủ nhà với tỷ số 4-0. Nhưng cuộc tái đấu lần này lại là câu chuyện hoàn toàn khác.

Hungary nhập cuộc tự tin và chủ động. Đội khách đứng vững trước sức ép từ Tam Sư và bất ngờ có thời cơ vượt lên. Phút 24, Luke Shaw phá bóng lỗi vô tình tạo thành tình huống cao chân với cầu thủ đội bạn. Trọng tài lập tức cho Hungary hưởng phạt đền. Từ khoảng cách 11 mét, Rolland Sallai dễ dàng đánh lừa thủ thành Jordan Pickford để mở tỷ số trận đấu.

Stones lập công đem về 1 điểm cho Tam Sư
Stones lập công đem về 1 điểm cho Tam Sư

Nhưng niềm vui của Hungary không kéo dài được quá lâu. Chỉ 13 phút sau, trận đấu được đưa về vạch xuất phát. Cú chuyền vào của Phil Foden gây ra rối loạn trong vòng cấm. Trung vệ John Stones rất nhanh chớp thời cơ để làm tung lưới Hungary từ cự ly gần. Bàn thắng thứ 3 của Stones cho ĐTQG sau 52 lần ra sân, và là bàn đầu tiên của anh kể từ năm 2018.

Bước sang hiệp 2, ĐT Anh chủ động gia tăng sức ép hòng tìm bàn thắng vượt lên. Tuy vậy, Tam Sư lại vấp phải hàng phòng ngự quá đỗi kín kẽ. HLV Southgate lần lượt tung những quân bài chiến lược vào sân như Bukayo Saka hay Tammy Abraham. Nhưng trong ngày kém duyên, mọi cơ hội đáng kể nhất của đội chủ nhà đều bị bỏ lỡ đáng tiếc.

ĐT Anh hoàn toàn bế tắc trước hàng thủ chắc chắn của đối phương
ĐT Anh hoàn toàn bế tắc trước hàng thủ chắc chắn của đối phương

Trận đấu khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi thêm. Hungary với 1 điểm quý giá thắp lại hy vọng trong cuộc đua giành tấm vé dự play-off. Ngược lại, đây chẳng khác nào thất bại với ĐT Anh. Đội chủ sân Wembley để đối thủ trực tiếp Ba Lan rút ngắn cách biệt xuống chỉ còn 3 điểm trong bối cảnh vòng loại còn 2 lượt đấu. Thầy trò HLV Southgate cần đợi ít nhất đến trận tiếp theo để chắc chắn có mặt tại World Cup 2022.

Kết quả ĐT Anh vs ĐT Hungary: 1-1

Bàn thắng ĐT Anh vs ĐT Hungary:

  • ĐT Anh: Stones (37’)
  • ĐT Hungary: Sallai (phạt đền 24’)
  • Đội hình ra sân ĐT Anh vs ĐT Hungary:  

  • ĐT Anh: Jordan Pickford; Kyle Walker, John Stones, Tyrone Mings, Luke Shaw; Phil Foden, Declan Rice, Mason Mount; Raheem Sterling, Harry Kane, Jack Grealish.
  • ĐT Hungary: Peter Gulacsi; Adam Lang, Akos Kecskes, Attila Szalai; Loic Nego, Adam Nagy, Andras Schafer, Zsolt Nagy; Roland Sallai, Szabolcs Schon, Dominik Szoboszlai.
  • Xem thêm: 

    ĐT Anh

    ĐT Hungary

    World Cup 2022

    Kết quả World Cup