Andrey Rublev đáp trả lệnh cấm tham dự Wimbledon

- Thứ Sáu, 22/04/2022, 14:58
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Andrey Rublev mới đây đã lên tiếng về lệnh cấm mà Wimbledon áp dụng đối với các tay vợt Nga và Belarus.

Trong bối cảnh căng thẳng diễn ra giữa Nga và Ukraina, ban tổ chức Wimbledon vừa qua đã ra quyết định cấm các tay vợt người Nga và Belarus tham dự giải đấu. Điều này làm dấy lên những phản ứng trái chiều ở cả VĐV và NHM. Trong đó, Andrey Rublev tỏ ra không hài lòng với phán quyết được đưa ra. 

Họp báo trước giải Serbia Open tại Belgrade, tay vợt 24 tuổi cho biết: “Những gì đang diễn ra là hoàn toàn phân biệt đối xử với chúng tôi. Lý do mà họ đưa ra là vô nghĩa, chúng không hề hợp lý chút nào. Việc cấm các VĐV người Nga hay Belarus sẽ không thay đổi được điều gì cả.”

Andrey Rublev chịu ảnh hường từ lệnh cấm của Wimbledon
Andrey Rublev chịu ảnh hường từ lệnh cấm của Wimbledon

Bên cạnh đó, tay vợt số 8 thế giới còn kêu gọi Wimbledon quyên góp số tiền thưởng của giải đấu để ủng hộ cho những người dân tại Ukraina.

“Việc ủng hộ toàn bộ số tiền thưởng sẽ mang đến những tác động tích cực hơn cho những gia đình, những đứa trẻ đang gánh chịu thương đau. Tôi nghĩ việc này sẽ làm được điều gì đó cho họ. Quần vợt sẽ là môn thể thao đầu tiên và duy nhất quyên góp được số tiền lớn như vậy và đó sẽ là Wimbledon. Vì thế, họ sẽ nhận được tất cả vinh quang về mình.” - Rublev nói thêm.

Tại giải Dubai Tennis Championship hồi đầu năm, Andrey Rublev từng gửi đi một thông điệp hòa bình. Tại đây, anh đã dùng bút viết dòng chữ “No war please” (“làm ơn đừng gây chiến tranh”) lên máy quay sau một trận đấu. 

Xem thêm

Andrey Rublev

Wimbledon 2022