Ám ảnh hiện về, Medvedev gục ngã trước hung thần ở tứ kết Miami Open

- Thứ Năm, 01/04/2021, 14:10
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Trong thể thao vẫn hay xuất hiện những trường hợp “kỵ giơ” thú vị. Có thể nói Daniil Medvedev và Roberto Bautista Agut là một cặp như thế.

Tại tứ kết Miami Open, Medvedev gặp lại cái tên mà anh chưa bao giờ thắng qua hai lần đụng độ trước đó. Với sự tiến bộ cũng như vị thế hiện tại của tay vợt 25 tuổi, khán giả mong chờ anh xóa dớp trước đại diện đến từ Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, Bautista Agut chứng tỏ mình “khó chơi” đến mức nào. Anh đánh rất bền và ít để mắc lỗi cá nhân hơn người đàn em. Trong những game giao bóng, đồng hương của Rafael Nadal cũng tự tin xử lý những pha lên lưới và đẩy bóng về cuối sân.

Agut chơi bình tĩnh. (Ảnh: ATP Tour)
Agut chơi bình tĩnh. (Ảnh: ATP Tour)

Đến game thứ 9 của set 1, Agut buộc Medvedev đánh hỏng, nhờ đó đoạt break point. Tất nhiên là anh không bỏ lỡ cơ hội để kết thúc set này với tỷ số 6-4.

Tới set 2, Medvedev không còn là chính mình. Hy vọng gỡ hòa của anh bị dội một gáo nước lạnh vì mất break point ngay ván 1. Khi tấn công, tay vợt số 2 thế giới thường xuyên mắc lỗi. Còn lúc phòng ngự, anh cũng bối rối trước ý đồ linh hoạt của Agut.

Medvedev có một ngày kém hiệu quả. (Ảnh: ATP Tour)
Medvedev có một ngày kém hiệu quả. (Ảnh: ATP Tour)

Medvedev gục ngã ở ván thứ 5, dù đã có thời điểm dẫn 40-15. Agut tận dụng rất tốt những game giao bóng còn lại khi liên tục thắng trắng để kết liễu á quân Australian Open 2021 và điền tên vào vòng trong. Đồng thời, ngôi sao 33 tuổi cũng nâng thành tích đối đầu với Medvedev lên thành 3-0.

Ở trận tứ kết trước đó, Jannik Sinner đã đánh bại Alexander Bublik sau hai set (7-6, 6-4). Như vậy, trận bán kết đầu tiên của Miami Open năm nay sẽ chứng kiến màn so tài giữa Sinner và Bautista Agut.

Xem thêm:

Daniil Medvedev

Miami Open

Roberto Bautista Agut