Alba & Alves: Cặp cánh trẻ mãi không già của Barcelona

- Thứ Hai, 07/02/2022, 04:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Dù đã bước sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp, thế nhưng cặp hậu vệ cánh của đội bóng chủ sân Camp Nou vẫn thể hiện được đẳng cấp của mình.

Barcelona đã có chiến thắng vô cùng ấn tượng trước Atletico Madrid trên sân nhà với tỷ số 4-2. Những tân binh của HLV Xavi trong mùa đông vừa qua đã chứng minh được sự hiệu quả tức thì, chơi ăn ý với những đồng đội lâu năm. Dấu ấn lớn trong chiến thắng của Barca phải nói tới cặp hậu vệ cánh của họ ở trận đấu này: Jordi Alba và Dani Alves.

8 năm về trước, cặp cánh Alba và Alves từng khiến cả Châu Âu phải khiếp sợ
8 năm về trước, cặp cánh Alba và Alves từng khiến cả Châu Âu phải khiếp sợ

Dù phải đối đầu với một Atletico Madrid thi đấu vô cùng khó chịu, thế nhưng bộ đôi chạy biên của đội chủ nhà đã có một trình diễn ấn tượng. Chẳng mấy ai nghĩ rằng đó là những cầu thủ được coi là đã bước sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp. Alba hiện 32 tuổi, còn Alves đã bước sang tuổi 38.

Cả 2 đã kết hợp với nhau để mang về bàn thắng gỡ hòa cho Barca. Alves tung ra một quả tạt chất lượng để tạo điều kiện cho Alba volley hiểm hóc, khiến Oblak chỉ còn biết đứng nhìn. Rồi ngay ở đầu hiệp 2, xuất phát từ một đường căng ngang bên phía cánh trái, Alves băng vào dứt điểm dũng mãnh để nâng tỷ số lên thành 4-1.

2 "lão tướng" bên hành lang cánh đã chứng minh được đẳng cấp trường tồn của mình
2 "lão tướng" bên hành lang cánh đã chứng minh được đẳng cấp trường tồn của mình

Sau trận, HLV Xavi chỉ còn biết nói rằng: “Barcelona hôm nay chơi thật tuyệt vời. Chúng tôi tấn công với sơ đồ 3-4-3 và phòng ngự với sơ đồ 5-3-2, đòi hỏi các vị trí trên sân phải chơi tập trung. Như các bạn đã thấy, Alves và Alba đã có một trận đấu hay. Kinh nghiệm của họ giúp ích quan trọng trong giai đoạn tái thiết của đội bóng.” 

Xem thêm:

Barcelona

Dani Alves

La Liga 2021/22

Jordi Alba