Ai kiến tạo nhiều nhất 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu mùa 2022/23?

- Thứ Năm, 29/06/2023, 19:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Hãy cùng điểm qua những cái tên sở hữu nhiều đường chuyền thành bàn nhất ở 5 giải đấu hàng châu Âu mùa bóng vừa qua.

Ngoại hạng Anh - Kevin De Bruyne 

Tiền vệ người Bỉ là ông hoàng kiến tạo của Premier League chiến dịch vừa kết thúc. Ra sân 32 lần, ngôi sao sinh năm 1991 có cho mình 16 lần dọn cỗ (thống kê từ trang chủ Ngoại hạng Anh). Ở thông số ghi bàn, De Bruyne có cho mình 7 pha lập công. Anh cùng Man City vô địch giải đấu trước khi hạ Man United và Inter Milan trong các trận chung kết FA Cup và Champions League để hoàn tất cú ăn 3.

De Bruyne cùng Man City ăn 3
De Bruyne cùng Man City ăn 3

Serie A - Khvicha Kvaratskhelia

Chân chạy cánh sinh năm 2001 góp công giúp Napoli có lần đầu tiên vô địch Serie A sau 33 năm. Theo thống kê từ trang chủ của giải đấu, Kvaratskhelia sở hữu 10 đường kiến tạo. Anh cũng có cho mình 12 lần nổ súng. 

La Liga - Antoine Griezmann

Nhà vô địch World Cup 2018 đã góp công trực tiếp vào 31 bàn thắng của Atletico Madrid tại La Liga mùa giải vừa qua với 16 trong số đó là những đường kiến tạo. Trong khi đó, 2 cái tên xếp ngay phía sau Griezmann trong danh sách này là Mikel Merino (Real Sociedad) và Vinicius Junior (Real Madrid) chỉ có 9 đường chuyền thành bàn mỗi người.

Griezmann sở hữu nhiều kiến tạo nhất La Liga 2022/23
Griezmann sở hữu nhiều kiến tạo nhất La Liga 2022/23

Ligue 1 - Lionel Messi 

El Pulga sở hữu 16 lần dọn cỗ cho đồng đội lập công tại Ligue 1 mùa giải vừa qua (thống kê từ trang chủ giải đấu). Đi cùng với đó là 16 bàn thắng. Chia tay PSG sau 2 năm gắn bó, bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp của siêu sao người Argentina sẽ là Inter Miami.

Bundesliga - Raphael Guerreiro

Guerreiro gia nhập Hùm xám
Guerreiro gia nhập Hùm xám

Tuyển thủ Bồ Đào Nha sở hữu 12 kiến tạo trong mùa giải mà Borussia Dortmund đã tụt mất chức vô địch một cách đầy đáng tiếc. Vừa qua, anh đã hoàn tất việc gia nhập Bayern Munich dưới dạng tự do.

VIDEO TOP 10 KIẾN TẠO MÙA GIẢI 22/23 | ĐẲNG CẤP KEVIN DE BRUYNE, JOE WILLOCK SHOW KĨ THUẬT, DẤU ẤN THỦ MÔN

Xem thêm:

Kevin de Bruyne

Lionel Messi

Antoine Griezmann

Raphael Guerreiro

Khvicha Kvaratskhelia