Ai đủ sức thay thế Hùng Dũng tại ĐT Việt Nam?

- Thứ Tư, 24/03/2021, 11:47
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Ngay từ bây giờ HLV Park Hang-seo phải lên phương án tìm người trám vào vị trí tiền vệ này khi anh chắc chắn vắng mặt tại 3 trận vòng loại World Cup sắp tới.

Trong cuộc chạm trán giữa CLB TP.HCM và Hà Nội FC vừa diễn ra, cầu thủ Đỗ Hùng Dũng đã gặp chấn thương rất nặng sau cú vào bóng nguy hiểm của Hoàng Thịnh. Nếu ca phẫu thuật diễn ra thành công tốt đẹp, tiền vệ này dự kiến phải cần khoảng 12 tháng dưỡng thương để hoàn toàn bình phục. Như vậy đồng nghĩa với việc anh chắc chắn không thể tham dự các lượt trận tiếp theo của bảng G vòng loại World Cup 2022 và thậm chí cả ở vòng loại thứ 3 nếu Việt Nam đi tiếp.

Hùng Dũng phải ngồi ngoài trong một thời gian rất dài (ảnh: BongDa24h)
Hùng Dũng phải ngồi ngoài trong một thời gian dài (ảnh: BongDa24h)

Không chỉ xuất sắc ở khâu phòng ngự mà Hùng Dũng còn đóng góp rất nhiều vào mặt trận tấn công với những đường chuyền chính xác. Nhãn quan chiến thuật, khả năng đọc trận đấu giúp anh có thể kiểm soát bóng, cầm nhịp, phân phối bóng cho các đối tác xung quanh. Điều đó khiến anh trở thành vị trị không thể thiếu của ĐT Việt Nam dưới thời Park Hang-seo.

Ngoại trừ Hùng Dũng, Tuấn Anh là tiền vệ khó thay thế nhất (ảnh: Goal)
Ngoại trừ Hùng Dũng, Tuấn Anh là tiền vệ khó thay thế nhất (ảnh: Goal)

Ở 2 trận gần nhất gặp 2 đối thủ mạnh UAE và Thái Lan, cặp tiền vệ trung tâm của tuyển Việt Nam là Tuấn Anh - Hùng Dũng. Giờ đây thiếu Hùng Dũng, ông Park sẽ phải bắt tay ngay vào việc tìm người đá cặp với Tuấn Anh, cũng như tìm những phương án khác.

Do ĐT Việt Nam sẽ không thi đấu giao hữu trước khi tham dự vòng loại World Cup 2022 vào tháng 6 nên ông nhiều khả năng sẽ ưu tiên sử dụng những gương mặt cũ. Xuân Trường có lợi thế là đồng đội của Tuấn Anh tại CLB HAGL cùng với điểm mạnh phát động tấn công tốt. Tuy nhiên, cầu thủ người Tuyên Quang này không mạnh về thể lực nên trước những đối phương đầy chất cơ bắp như Malaysia, UAE thì anh khó được xếp đá cặp cùng Tuấn Anh. 

Huy Hùng từng có thời gian dài "ăn cơm tuyển" qua nhiều giải đấu, tuy nhiên tiền vệ SHB Đà Nẵng cũng mới trở lại sau chấn thương và chưa đạt phong độ cao nhất. Còn Đức Huy đã mất suất đá chính tại Hà Nội FC từ lâu nên anh cũng khó lòng được ông Park lại chọn.

Như vậy, Cao Văn Triền có lẽ là gương mặt sáng giá nhất để thay Hùng Dũng. Tiền vệ của Sài Gòn FC đã gây ấn tượng mạnh trong trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam hồi cuối năm ngoái.

Văn Triền có thể đáp ứng đầy đủ yêu cầu từ ông Park (ảnh: Goal)
Văn Triền có thể đáp ứng đầy đủ yêu cầu từ ông Park (ảnh: Goal)

Lối đá của cầu thủ gốc Bình Định được nhận xét là khá giống với Hùng Dũng. Anh không chỉ xuất sắc ở khả năng đánh chặn sở trường mà còn cho thấy sự sắc sảo trong những đường chọc khe cho các đồng đội.

World Cup

ĐT Việt Nam

Đỗ Hùng Dũng

Cao Văn Triền