AC Milan chiêu mộ Maignan, dọn đường cho Donnarumma ra đi

- Thứ Sáu, 14/05/2021, 11:08
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Rossoneri đã đạt được thỏa thuận sơ bộ với thủ thành của Lille, mức giá dự kiến vào khoảng 18 triệu euro.

Hợp đồng giữa Donnarumma và AC Milan chuẩn bị hết hạn vào hè năm nay. Nhiều khả năng người gác đền này sẽ không ở lại San Siro thêm nữa do hai bên không tìm được sự thống nhất về mức lương. Được biết, Donnarumma muốn nhận 10 triệu euro/mùa nhưng Milan chỉ có thể trả tối đa 6 triệu.

Thủ thành người Ý gần như chắc chắn sẽ chia tay đội bóng áo sọc đỏ đen
Thủ thành người Ý gần như chắc chắn sẽ chia tay đội bóng áo sọc đỏ đen

Do đó, ban lãnh đạo đội bóng buộc phải sớm tìm kiếm sự thay thế nhằm tránh bị ép giá. Qua nhiều nguồn tin uy tín, Mike Maignan của Lille là người được chọn. Thủ thành 25 tuổi quốc tịch Pháp đã có đến 20 trận giữ sạch lưới sau 34 lần ra sân tại Ligue 1 mùa này, góp công lớn giúp đội nhà đứng đầu BXH. Maignan đã đồng ý các điều khoản cá nhân trong thỏa thuận kéo dài 5 năm với mức lương 2 triệu euro/mùa, chưa tính các khoản thưởng.

Maignan được công nhận là thủ môn hàng đầu tại giải Pháp trong khoảng 3 mùa giải trở lại đây
Maignan được công nhận là thủ môn hàng đầu tại giải Pháp trong khoảng 3 mùa giải trở lại đây

Dự kiến Milan sẽ chi ra tổng cộng 18 triệu euro cho thương vụ này - mức phí hợp lý đối với một cầu thủ chất lượng. Sở dĩ CLB Ý có thể mua Maignan rẻ như vậy cũng do giao kèo giữa anh và Lille chỉ còn thời hạn 1 năm.

Về phía Donnarumma, nhiều khả năng đích đến của anh là Juventus. Bà Đầm Gia sẽ bán Wojciech Szczesny cho 1 CLB Anh với giá khoảng 17 triệu bảng.

Xem thêm:

AC Milan

LOSC Lille

Gianluigi Donnarumma

Mike Maignan