6 thông số biến Wan-Bissaka thành hậu vệ 1vs1 hay nhất châu Âu

- Thứ Ba, 25/04/2023, 19:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Aaron Wan-Bissaka giống như được tái sinh dưới thời Erik ten Hag tại Manchester United và những gì anh thể hiện có thể gọi là nhất châu Âu.

Cầu thủ 25 tuổi thường mang đến cho giới mộ điệu hai luồng ý kiến. Mặc dù khả năng phòng thủ của anh là không thể nghi ngờ, nhưng ở mặt trận tấn công, Wan-Bissaka lại thường xuyên gây thất vọng.

Diogo Dalot từng là hậu vệ phải ưa thích của Ten Hag vào đầu mùa giải, nhưng Wan-Bissaka đã chiến đấu cho vị trí của mình và gây ấn tượng kể từ World Cup. Cựu cầu thủ của Crystal Palace được ra sân trong trận bán kết FA Cup và anh đã khiến chuyên gia đi bóng Kaoru Mitoma hoàn toàn bất lực.

Kaoru Mitoma 'tắt điện' trước Wan-Bissaka
Kaoru Mitoma 'tắt điện' trước Wan-Bissaka

Nhìn rộng ra các số liệu thống kê từ mùa giải này đã chứng minh rằng Wan-Bissaka là hậu vệ 1 đấu 1 tốt nhất ở châu Âu hiện tại.

– Cầu thủ 25 tuổi mới chỉ bị rê bóng qua người đúng 1 lần ở Premier League mùa này. Để dễ so sánh, những người như Luke Shaw, Tyrell Malacia và Diogo Dalot đã bị vượt qua tổng cộng 28 lần trong chiến dịch 2022/23.

– Wan-Bissaka đã thắng cả 6 lần tranh chấp trước Brighton ở bán kết FA Cup, khiến Mitoma có một trong những trận đấu kém hiệu quả nhất.

– MU đã có 11 trận giữ sạch lưới trong 21 lần mà Wan-Bissaka đá chính ở mùa giải này. Tại giải VĐQG, họ giữ sạch lưới 5 trận liên tiếp khi hậu vệ người Anh có mặt trong đội hình xuất phát.

Wan-Bissaka đấu 1vs1 hay nhất châu Âu
Wan-Bissaka đấu 1vs1 hay nhất châu Âu

– Ở mùa giải năm nay, Wan-Bissaka đạt tỷ lệ thành công 96,1% trong số những lần tắc bóng đã thực hiện. Tính trung bình, anh có 1,9 cú tắc bóng thành công mỗi trận.

– MU chỉ thua 2 trong số 27 trận mà Wan-Bissaka góp mặt ở mùa giải này. Với sự hiện diện của anh, Quỷ đỏ có tỷ lệ thắng là 74%.

– Những cầu thủ như Mitoma, Jack Grealish, Allan Saint-Maximin, Wilfried Zaha và Gabriel Martinelli đều không có nổi một pha rê bóng vượt qua hậu vệ của United mùa này.

Xem thêm:

Man United

Aaron Wan-Bissaka