6 con số cho thấy Messi chẳng thể vượt Maradona ở sân chơi World Cup

- Chủ Nhật, 04/12/2022, 11:50
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Một chín một mười, đó có lẽ là chưa phù hợp để mô tả về Lionel Messi và Diego Maradona tại những ngày hội túc cầu của hành tinh.

Messi vừa có bàn thắng thứ 9 sau những lần tham dự World Cup để chính thực ghi được nhiều hơn tiền bối Maradona 1 bàn ở sân chơi này. Tuy nhiên khi xét về tổng thể, thật khó để chứng minh El Pulga đã vượt qua được cố huyền thoại đồng hương.

Một vài dữ liệu của Opta về World Cup đã phản ánh rõ điều đó. Đầu tiên, số cơ hội mà cả hai tạo ra đều là 67. Ngoài ra, Maradona và Messi cũng có cùng số lần tạo cơ hội trong những tình huống mở là 48. Đến đây, quả thật họ là kẻ tám lạng người nửa cân.

Rất khó để Messi vượt mặt được Maradona nếu chỉ tính riêng ở World Cup
Rất khó để Messi vượt mặt được Maradona nếu chỉ tính riêng ở World Cup

Thứ ba, Maradona có 108 lần chạm bóng trong vòng cấm, một yếu tố rất quan trọng đối với các cầu thủ tấn công. Thành tích của Messi thật trùng hợp cũng là 108. Thứ tư, Messi dù có nhiều pha lập công hơn tiền bối nhưng tổng số bàn thắng và kiến tạo của anh là 15, kém Maradona đúng 1 đơn vị.

>>>DỰ ĐOÁN WORLD CUP, NHẬN QUÀ KHỦNG TỪ SABA  

El Pulga sở hữu 194 lần thực hiện nỗ lực đi bóng nhiều hơn con số 188 của Maradona. Tuy nhiên, Messi đã chơi nhiều hơn Maradona 2 trận trong lịch sử World Cup mới đạt được các thống kê trên. Và thứ năm là Maradona đã vô địch World Cup ở lần thứ 2 sau 4 kỳ tham dự, trong khi Messi đang hy vọng sẽ lên đỉnh thế giới lần đầu trong 5 dịp góp mặt tại đấu trường này. 

Số lượng và chất lượng bàn thắng ở knock-out World Cup của Messi kém xa Maradona
Số lượng và chất lượng bàn thắng ở knock-out World Cup của Messi kém xa Maradona

Đó là thống kê quan trọng để cho thấy Messi chưa thể vượt mặt Maradona ở sân chơi World Cup. El Pulga rất xuất sắc và có thể được tôn là cầu thủ hay nhất mọi thời đại tại nếu đưa Argentina vô địch tại Qatar.

Tuy nhiên, những con số trên cho thấy Maradona ở một đẳng cấp rất khủng khiếp tại riêng đấu trường World Cup. Cuối cùng, nếu như bàn thắng trước Úc mới là lần đầu tiên Messi lập công ở vòng knock-out World Cup, thì Maradona đã có 2 bàn ở tứ kết và 2 tại bán kết, danh giá hơn rất nhiều so với bàn thắng vừa qua ở vòng 1/8 của El Pulga.

Xem thêm:   

Lionel Messi

Diego Maradona

ĐT Argentina

World Cup 2022