5 sao trẻ hứa hẹn bùng nổ ở Euro 2024

- Thứ Bảy, 08/06/2024, 18:39
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Euro 2024 hứa hẹn sẽ là sân khấu cho những tài năng trẻ đầy tiềm năng, sẵn sàng khẳng định đẳng cấp trên đấu trường quốc tế.

Euro 2024 đang đến gần, hứa hẹn mang đến những trận cầu đỉnh cao và những màn trình diễn ấn tượng của các ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới. Bên cạnh những cái tên quen thuộc, giải đấu năm nay cũng là cơ hội để các tài năng trẻ tỏa sáng và khẳng định vị thế của mình trên bản đồ bóng đá thế giới. Dưới đây là 5 sao trẻ hứa hẹn sẽ bùng nổ và để lại dấu ấn tại Euro 2024:

1/ Adam Wharton (Anh)

Ít ai ngờ rằng tiền vệ tuổi teen này có thể góp mặt ở đội hình toàn sao của Anh khi mà anh chỉ mới chuyển đến Crystal Palace từ Blackburn Rovers - một đội bóng yếu ở Championship hồi đầu năm nay. Thế nhưng, Wharton đã thích nghi với môi trường Premier League vô cùng nhanh chóng và để lại dấu ấn với khả năng tranh chấp, chuyền bóng tốt.

Wharton là bất ngờ thú vị nhất ĐT Anh
Wharton là bất ngờ thú vị nhất ĐT Anh

“Wharton rất tự tin và tôi thích cách cậu ấy cố gắng đưa trái bóng lên một cách nhanh nhất có thể. Khi cầm bóng, cậu ta biết mình phải làm gì. ĐT Anh đã thiếu dạng cầu thủ này trong 7 hoặc 8 năm rồi. Chúng tôi sẽ phải điều chỉnh lối chơi nếu sử dụng cậu ấy”, HLV Southgate cho biết.

Wharton đã được trao cơ hội thi đấu cho ĐT Anh ở trận giao hữu gặp Bosnia. Tuy nhiên, tại Euro, anh sẽ phải cạnh tranh khốc liệt với những Rice, Bellingham, Gallagher, Trent, Mainoo để tìm kiếm suất thi đấu.

2/ Arda Guler (Thổ Nhĩ Kỳ)

Mùa giải vừa rồi, Guler không để lại nhiều ấn tượng ở Real Madrid. Nguyên nhân là bởi đội bóng này sở hữu đội hình toàn sao và anh cũng gặp chấn thương nặng hồi đầu mùa.

Việc được Real chiêu mộ cho thấy Guler được đánh giá cao như thế nào
Việc được Real chiêu mộ cho thấy Guler được đánh giá cao như thế nào

Tuy nhiên, Guler cũng kịp ghi dấu ấn khi ghi được 6 bàn thắng trong 7 trận đấu cuối cùng của mùa giải. Euro tới sẽ là cơ hội để tiền đạo trẻ này xây dựng thêm tên tuổi của mình khi mà Thổ Nhĩ Kỳ rơi vào bảng đấu không quá khó.

3/ Heorhii Sudakov (Ukraine)

Thi đấu cho Shakhtar Donetsk mùa rồi, tiền vệ này ghi được 10 bàn thắng và 6 kiến tạo trên mọi đấu trường. Anh thi đấu khá ấn tượng ở Champions League lẫn Europa League nên đang được nhiều CLB lớn trên khắp châu Âu săn đón. Điểm mạnh của Sudokov là khả năng rê bóng điêu luyện, nhãn quan chiến thuật sắc bén và có thể thực hiện đường chuyền với độ chính xác cao.

Sudakov có thể được các ông lớn chiêu mộ với mức phí cao như Mudryk đã từng
Sudakov có thể được các ông lớn chiêu mộ với mức phí cao như Mudryk đã từng

Mặc dù mới 21 tuổi, nhưng anh đã trở thành trụ cột quan trọng của Ukraine với 15 lần khoác áo đội tuyển, ghi được 1 bàn thắng và kiến tạo 3 bàn.

4/ Maximilian Beier (Đức)

Đức không có nhiều tiền đạo giỏi nên sao trẻ 19 tuổi Beier đã được trao cơ hội. Chân sút của Hoffenheim mùa rồi có 16 bàn thắng, 3 kiến tạo, rất ấn tượng. Ở trận giao hữu gặp Ukraine, khi vào sân từ băng ghế dự bị, chân sút này có 1 cú sút trúng cột dọc và điều đó dường như đã khiến HLV Nagelsmann ấn tượng.

Beier có thể trở thành quân bài tẩy của Đức
Beier có thể trở thành quân bài tẩy của Đức

“Beier hoạt động rất chăm chỉ, không chỉ trong tấn công mà còn cả trong phòng ngự. Cậu ấy đã tập luyện và thi đấu tốt hơn nhiều so với khi lên tuyển hồi tháng 3”, HLV tuyển Đức cho biết.

5/ Antonio Silva (Bồ Đào Nha)

Dù chỉ mới 20 tuổi nhưng Silva đã sở hữu kha khá kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao. Anh có 9 lần khoác áo ĐTQG (bao gồm 1 trận ở World Cup 2022) và vừa trải qua 50 trận chơi cho Benfica ở mùa vừa rồi.

Silva rất dày dặn trận mạc
Silva rất dày dặn trận mạc

Dưới thời HLV Roberto Martínez, Antonio Silva đã cạnh tranh vị trí sòng phẳng với những trung vệ kỳ cựu như Pepe, Ruben Dias và Danilo Pereira. Nếu thi đấu ấn tượng ở Euro tới, giá trị của anh trên thị trường chuyển nhượng sẽ tăng vọt.

Xem thêm:

Euro

Arda Guler

Adam Wharton

Antonio Silva