5 bản hợp đồng đáng chú ý nhất Serie A

- Thứ Ba, 17/08/2021, 10:23
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Mặc dù không có nhiều tiền để đầu tư ‘bom tấn’ như Ngoại hạng Anh nhưng không vì thế mà giải Ý thiếu những phi vụ chất lượng.

5/ Felipe Anderson (Lazio)

West Ham từng mua tiền vệ người Brazil với mức phí kỷ lục của CLB là 36 triệu bảng hồi năm 2018. Sau mùa giải đầu tiên ra mắt ấn tượng, chấn thương khiến Anderson dần đánh mất phong độ và vị trí chính thức.

Năm vừa rồi, Felipe chơi cho Porto theo bản hợp đồng cho mượn nhưng cũng chỉ được ra sân 10 trận. Tuy nhiên, việc quay trở lại Serie A khoác áo CLB cũ Lazio có thể mang lại cho Anderson sự khởi đầu mới. Sở hữu kỹ thuật và nhãn quan tốt, tiền vệ từ Nam Mỹ rất giỏi trong việc kiến tạo.

4/ Nicolas Gonzalez (Fiorentina)

Chấn thương dai dẳng khiến tiền đạo Stuttgart đánh mất cơ hội tỏa sáng ở mùa giải năm ngoái. Tuy vậy, Gonzalez cũng kịp ghi dấu ấn với 6 pha lập công sau 15 lần ra sân ít ỏi. Tài năng của cầu thủ này đã thu hút sự chú ý từ Tottenham và Juventus nhưng Fiorentina mới là đội chiêu mộ được anh với mức phí 23 triệu euro.

Nicolas Gonzalez có thể thi đấu ở vị trí tiền đạo cắm hoặc chạy cánh. Anh sở hữu khả năng chọn vị trí tuyệt vời và rất giỏi trong việc tìm kiếm khoảng trống giữa các tuyến nhờ tốc độ cao.

Trong bối cảnh Dusan Vlahovic gần như sẽ rời đi, Gonzalez có thể trở thành chủ công của Fiorentina mùa tới.

3/ Mike Maignan (AC Milan)

AC Milan bắt buộc phải phải chiêu mộ Maignan khi mà Gianluigi Donnarumma không chịu gia hạn. Thủ thành này là một trong những trụ cột góp công lớn vào chức vô địch của Lille mùa trước với 21/38 trận giữ sạch lưới ở Ligue 1. Bên cạnh chiều cao lý tưởng (1m91), Maignan còn có khả năng cản phá penalty rất tốt.

2/ Rui Patricio (AS Roma)

Patricio là một trong những bản hợp đồng mà Jose Mourinho nhanh tay chiêu mộ nhất khi ông nhận lời dẫn dắt Roma. Khi còn ở Premier League, thủ thành này luôn nằm top những người gác đền được đánh giá cao nhất giải đấu. Rui cũng góp công rất lớn trong hành trình vô địch Euro 2016 và Nations League 2019 của ĐT Bồ Đào Nha.

Rõ ràng, số tiền 11 triệu euro là quá hời đối với AS Roma cho thương vụ này.

 1/ Olivier Giroud (AC Milan)

Với trường hợp của Ibrahimovic, ta có thể thấy Giroud hoàn toàn đủ khả năng tỏa sáng ở những năm cuối sự nghiệp khi bước chân vào môi trường Serie A. Không bắt buộc phải di chuyển và tham gia phòng ngự nhiều như lúc còn chơi ở giải Anh, tiền đạo người Pháp sẽ được phát huy thế mạnh lớn nhất của mình là khả năng chạy chỗ và đánh đầu.

Olivier Giroud

Mike Maignan

Nicolas Gonzalez

rui patricio

Serie A 2021/22

Felipe Anderson