4 cầu thủ sút phạt tốt nhất Ngoại hạng Anh hiện nay

- Chủ Nhật, 07/11/2021, 07:05
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Lịch sử giải đấu cao nhất của nước Anh luôn chứng kiến các chân sút phạt thần sầu và truyền thống đó đã được tiếp nối cho đến ngày nay.

4/ James Maddison - Leicester City

Tiền vệ 24 tuổi đã chứng tỏ anh là một cái tên sút phạt cừ khôi từ khi còn chơi cho Norwich ở Championship. Điều đó tiếp tục được ngôi sao người Anh duy trì khi đầu quân cho Leicester. Mùa này, nếu không có pha bay người xuất thần của Ramsdale thì Maddison đã có một siêu phẩm sút phạt vào lưới Arsenal.

Maddison có cái chân phải rất ngoan
Maddison có cái chân phải rất ngoan

Chiếc chân phải cực dẻo và kỹ năng thượng thừa giúp cầu thủ này lái những quả bóng đi rất ngọt vào cả 2 góc khung thành. Từ đá phạt hàng rào đến phạt góc hay treo bóng, số 10 của Bầy cáo luôn là mối đe dọa lớn với đối phương.

3/ Trent Alexander-Arnold - Liverpool

Hậu vệ phải của Liverpool là một trong những nguồn sáng tạo chính cho The Kop với những pha đi bóng lắt léo và những quả tạt tuyệt vời bên cánh phải. Càng đáng sợ hơn khi Trent đứng trước những tình huống cố định. Kinh điển nhất phải là pha đá phạt góc sớm của anh giúp Origi chọc thủng lưới Barca ở bán kết C1 năm 2019. 

2/ Bruno Fernandes - Manchester United

Bruno lợi hại trên chấm 11m và tinh quái khi đá phạt
Bruno lợi hại trên chấm 11m và tinh quái khi đá phạt

Tiền vệ người Bồ Đào Nha cực kỳ điềm tĩnh trong khi thực hiện các quả phạt đền, một phần lớn trong số 18 bàn thắng ở EPL mùa giải trước của anh là trên chấm 11m. Ngay cả sau khi có sự xuất hiện của Cristiano Ronaldo thì Bruno vẫn được đảm nhiệm trọng trách cao cả trên cho Man United. Ngoài ra cầu thủ này cũng cực kỳ tinh quái khi đá phạt tiếp, siêu phẩm của Telles vào lưới Villarreal ở C1 mang đậm dấu ấn của Bruno. 

1/ James Ward-Prowse - Southampton

Ward-Prowse là một chuyên gia cố định kiệt xuất
Ward-Prowse là một chuyên gia cố định kiệt xuất

Với sự kết hợp độc đáo giữa kỹ thuật cú cứa lòng xoáy và sức mạnh, những pha sút phạt của cầu thủ 26 tuổi rất biết cách đi vào lưới. Đội trưởng của Southampton đã ghi 4 bàn từ những quả đá phạt trực tiếp trong mùa giải trước. Ngoài kỹ năng này, chàng tiền vệ sinh năm 1994 còn rất xuất sắc khi thực hiện những quả phạt góc và sút xa. Ward-Prowse là một bậc thầy trong việc căn góc chính xác để tung ra những quả tạt nguy hiểm cho đồng đội.

Xem thêm:

Bruno Fernandes

James Maddison

Trent Alexander-Arnold

Ngoại hạng Anh 2021/22

James Ward-Prowse