3 điều rút ra sau chiến thắng đầu tay của Chelsea

- Chủ Nhật, 15/08/2021, 13:38
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Hủy diệt Crystal Palace 3-0, Chelsea để lại nhiều điểm nhấn hứa hẹn cho mùa giải mới. 

1/ Chiều sâu đội hình tuyệt vời của nhà Vua châu Âu

Trước Crystal Palace, Chelsea không có sự phục vụ của tiền vệ ngôi sao N'Golo Kante vì chấn thương, trong khi Kai Havertz cùng Thiago Silva được HLV Thomas Tuchel cất trên băng ghế dự bị. Bên cạnh đó, ngay cả khi tân binh đắt giá Lukaku chưa thể ra sân “The Blues” vẫn dễ dàng đè bẹp đối thủ.

Họ làm chủ hoàn toàn khu trung tuyến, đẩy toàn bộ đội hình đối phương về bên phần sân nhà. Nhìn cách Chelsea thi đấu, có thể thấy họ chưa bung hết sức sau trận Siêu cúp châu Âu căng thẳng. Nếu chiêu mộ thành công Kounde hay một tiền vệ trung tâm nữa, sẽ khó có một CLB nào sánh được với Chelsea về chiều sâu lực lượng.

2/ Chỉ cần đặt đúng chỗ, Marcos Alonso sẽ tự tỏa sáng

Alonso luôn rất lợi hại trong sơ đồ 3 trung vệ
Alonso luôn rất lợi hại trong sơ đồ 3 trung vệ

Không quá xuất sắc trong sơ đồ 4 hậu vệ, nhưng khi xuất phát trong vai trò wingback, Alonso đơn giản là không thể ngăn cản. Ben Chilwell chắc chắn phải lo lắng về vị trí của bản thân sau khi chứng kiến màn trình diễn của đàn anh. Chính Alonso là người ghi bàn phá vỡ thế bế tắc cho đội nhà, với cú sút phạt khiến thủ môn đội khách chỉ biết đứng nhìn.

Điểm mạnh của chân chạy cánh này là khả năng xâm nhập vòng cấm với những cú sút chất lượng bằng chân trái. Không chỉ vậy, ở trận đấu với Crystal Palace, những quả tạt bóng của cầu thủ người Tây Ban Nha có độ sát thương rất cao. Nếu may mắn hơn. suýt chút nữa Timo Werner đã được hưởng lợi sau tình huống kiến tạo của Alonso.

3/ Sự trưởng thành của Chalobah

Chalobah đang khởi đầu như mơ tại đội một của Chelsea
Chalobah đang khởi đầu như mơ tại đội một của Chelsea

Những giọt nước mắt xúc động đã rơi trên má của Trevoh Chalobah, sau khi trung vệ này nâng tỷ số lên 3-0 cho Chelsea trước Palace. Không khó hiểu khi cầu thủ 22 tuổi là một học viên trưởng thành từ lò đào tạo của “The Blues”. Nhưng trước đó, Chalobah đã phải du học khắp nơi, từ Ipswich Town, Huddersfield Town cho đến Lorient.

Chalobah thi đấu chững chạc, không ngại va chạm và hiệu quả trong khâu hỗ trợ tấn công. Sự có mặt của cầu thủ sinh năm 1999 giúp Chelsea cũng không phải quá ráo riết săn thêm một trung vệ chất lượng trong đội hình. Khi mà thương vụ chiêu mộ Jules Kounde từ Sevilla đang gặp trở ngại, sự vươn mình của Chalobah có lẽ sẽ khiến các “True Blues” tạm nguôi ngoai cơn thèm khát ngôi sao người Pháp.

Xem thêm:

  • Bị Klopp nghi vấn, Pep nêu rõ nguồn tiền Man City mua Jack Grealish
  • Tuchel thừa nhận Chelsea chỉ là ứng viên thứ 4 cho chức vô địch Ngoại hạng Anh
  • Abraham đến AS Roma, chấm dứt hy vọng của Arsenal
  • Chelsea

    Marcos Alonso

    Ngoại hạng Anh 2021/22

    Trevoh Chalobah