3 điểm nóng chung kết FA Cup: Giày vàng đọ găng vàng

- Thứ Tư, 31/05/2023, 20:14
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Mùa giải bóng đá Anh 2022/23 sẽ khép lại với trận derby Manchester hứa hẹn đầy kịch tính tại chung kết FA Cup.

1/ Bruyne vs Casemiro: Neo giữ nhạc trưởng

Nhiệm vụ của Casemiro sẽ không đơn thuần chỉ ngăn Bruyne tung các đường chuyền đầy sát thương. Nếu nhìn vào trận lượt về giữa Man City và Arsenal ở mùa giải này, hẳn Casemiro hiểu rằng tiền vệ người Bỉ có thể đổi vai cho Haaland để trở thành người dứt điểm. 

Các pha chạy chỗ, đập nhả và sút xa trước zone 14 của Bruyne là điều mà Casemiro cần phải hạn chế. Trọng trách của số 18 sẽ là rất lớn, neo giữ không cho nhạc trưởng nhận được bóng ở khu vực trên là chìa khóa để MU hạn chế rất nhiều được mối đe dọa từ hàng công Man City.

Casemiro sẽ có một đối thủ xứng tầm
Casemiro sẽ có một đối thủ xứng tầm

2/ Rashford vs Dias: Cuộc chiến thể chất

Martial chấn thương gần như đồng nghĩa với việc Rashford sẽ đá cắm. Thay vì lao vào cuộc chiến tốc độ ở cánh trái với Walker, tiền đạo người Anh sẽ phải chiến đấu thể chất với Ruben Dias. Sự nhanh nhẹn của M10 là điều mà MU có thể tận dụng.

Dias chơi bóng tương đối thông minh nhưng không quá mạnh trong các pha tranh chấp tay đôi đòi hỏi cao về thể chất. Tuy nhiên kể từ khi trở lại sau chấn thương, mức độ nguy hiểm của Rashford đã giảm đi như giai đoạn vừa sau World Cup. Nhưng trận chung kết là nơi mà chỉ cần một khoảnh khắc là đủ để xoay chuyển cục diện và đó là cơ hội cho Rashford và Dias chứng minh bản thân.

Dias hứa hẹn sẽ có một ngày vất vả
Dias hứa hẹn sẽ có một ngày vất vả

3/ Haaland vs Dea Gea +: Giày vàng đọ sức găng vàng + Varane

Vua phá lưới Ngoại hạng Anh 2022/23 sẽ có dịp so tài với găng tay vàng của giải đấu ở trận chung kết FA Cup tới. HLV Ten Hag chắc chắn không muốn De Gea phải nhiều lần đối đầu trực diện với Haaland, vì như thế là rất nguy hiểm.

Do đó, trọng trách sẽ thuộc về cặp trung vệ với nhiệm vụ chính dành cho Varane. So về thể chất, tốc độ và kinh nghiệm, cựu sao Real Madrid là người phù hợp hơn cả để đọ tài cùng với Haaland. Cái khó cho Varane sẽ là những thời điểm Haaland chủ động lùi sâu, khi đó buộc Varane chuyển đổi sang vai trò đá “dập” để dâng lên bẫy việt vị hoặc đè mặt cắt bóng. 

Đây hứa hẹn sẽ là điểm nóng nhất của trận chung kết. De Gea cần tỏa sáng trong các tình huống phản xạ, trong khi Varane phải thể hiện được đẳng cấp của một trung vệ từng vô địch thế giới. Chỉ khi những điều đó cộng hưởng lại với nhau, Quỷ đỏ mới mong ngăn được “quái vật” người Na Uy.

FULL PENALTY: MAN UNITED - BRIGHTON | TỘI ĐỒ SOLLY MARCH - NGƯỜI HÙNG LINDELOF - CHUNG KẾT TRONG MƠ

Xem thêm:

FA Cup

FA Cup 2022/23

Chung kết FA cup