3 điểm nhấn của Arsenal sau chiến thắng trước Crystal Palace

- Thứ Bảy, 06/08/2022, 07:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Không ngoài dự đoán, thầy trò Mikel Arteta đã có một trận đấu thành công khi đánh bại Crystal Palace ở vòng 1 Ngoại hạng Anh 2022/23.
#1Hàng công biến ảo

So với trận thua 0-3 trước chính Crystal Palace hồi cuối mùa giải trước, Arsenal hiện tại đã khác rất nhiều nhờ những sự bổ sung mới trong thị trường chuyển nhượng. Sự khác biệt đó có dấu ấn lớn của Gabriel Jesus, cầu thủ dù không ghi bàn và kiến tạo những đã thể hiện màn trình diễn đầy tích cực.

Tiền đạo người Brazil thực hiện pha đi bóng táo bạo ngay đầu trận, dẫn đến cơ hội mười mươi cho Martinelli nhưng đáng tiếc là đồng đội đã không tận dụng thành công. Ngoài ra, sự xuất hiện của cựu sao Man City giúp hàng tấn công của Pháo thủ trở nên khó lường hơn nhiều.

Gabriel Jesus không ghi bàn nhưng để lại nhiều dấu ấn tích cực
Gabriel Jesus không ghi bàn nhưng để lại nhiều dấu ấn tích cực

HLV Arteta đã miêu tả Jesus là cầu thủ luôn luôn di chuyển và giúp đội bóng mở ra những cơ hội. Rõ ràng, đây là một điểm nhấn lớn cho thấy sự khác biệt của Pháo thủ so với mùa giải trước.

#2William Saliba gây ấn tượng

Không phải cầu thủ đã ghi bàn mở tỷ số Martinelli, tân binh Gabriel Jesus hay thủ môn đã chơi xuất sắc Aaron Ramsdale, cầu thủ được bầu hay nhất trận đấu lại là William Saliba. Hậu vệ này mới chỉ vừa đấu trận ra mắt chính thức tại đội bóng.

William Saliba là cầu thủ xuất sắc nhất trận
William Saliba là cầu thủ xuất sắc nhất trận

Gia nhập Arsenal từ năm 2019 nhưng liên tục bị đưa đi cho mượn, Saliba đã chứng tỏ quãng thời gian du học của anh là hoàn toàn bổ ích. Với tỷ lệ chuyền bóng thành công lên tới 94%, 7 lần giải nguy và 3 pha tranh chấp thành công, đặc biệt là không một lần phạm lỗi, hậu vệ cao lớn sinh năm 2001 thể hiện anh đã hoàn toàn sẵn sàng và có thể sẽ đóng vai trò chủ chốt tại The Gunners mùa giải này.

#3Tình huống cố định

Một điều quan trọng làm nên thành công của Liverpool mùa bóng trước là họ chơi cực hay trong những tình huống cố định. Arsenal tỏ ra họ cũng đang nỗ lực đi theo con đường này trong 2 mùa qua.

Bàn mở tỷ số của Pháo thủ là kết quả của pha phối hợp cực kỳ khó đoán từ chấm phạt góc. Bóng được treo đến vị trí ít ai ngờ là Zinchenko. Cựu sao Man City đánh đầu chuyền lại để Martinelli dù không cao nhưng đứng đúng chỗ và dứt điểm thành bàn.

Vẫn còn quá sớm để nói Arsenal sẽ là chuyên gia đáng sợ ở những tình huống cố định mùa này. Nhưng với những gì đã xảy ra ở bàn mở tỷ số, các cổ động viên của Pháo thủ đang có rất nhiều niềm tin về một mùa bóng thành công.

Xem thêm:

Crystal Palace

Arsenal

Ngoại hạng Anh 2021/22