3 cầu thủ ở Anh bị sa thải vì phân biệt chủng tộc Saka, Sancho và Rashford

- Thứ Năm, 29/07/2021, 09:17
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Portsmouth đã đuổi việc 3 cầu thủ của họ sau khi phát hiện nhóm này đã gửi những tin nhắn có nội dung phân biệt chủng tộc đối với một số cầu thủ của ĐT Anh.

Hình ảnh về các dòng tin nhắn ở một nhóm kín trên Snapchat của 3 cầu thủ trẻ của Portsmouth gần đây đã bị rò rỉ. Trong đó họ đã phân biệt chủng tộc với một số cầu thủ Anh sau trận chung kết Euro 2020.

Thất bại tại loạt sút luân lưu ở Wembley đã dẫn đến sự phân biệt kinh khủng đối với các sao mai là Marcus Rashford, Jadon Sancho và Bukayo Saka, sau khi họ thực hiện hỏng những quả 11m.

Những tin nhắn phân biệt chủng tộc của 3 cầu thủ U18 Portsmouth
Những tin nhắn phân biệt chủng tộc của 3 cầu thủ U18 Portsmouth

Thậm chí, một cá nhân trong nhóm trò chuyện trên đã kêu gọi Rashford phải 'bị hành hình' trước khi nói rằng ngôi nhà của họ sẽ bị 'đánh bom'. Biểu tượng cảm xúc con khỉ và các hình ảnh phản cảm khác cũng được sử dụng trong cuộc trò chuyện này.

Mới đây, phía Portsmouth sau khi điều tra đã tuyên bố: “CLB bóng đá Portsmouth có thể xác nhận rằng đã kết thúc cuộc điều tra và có án kỷ luật đối với các tin nhắn phân biệt chủng tộc bắt nguồn từ một cuộc trò chuyện trong nhóm kín của một số học viên U18.

Portsmouth đã trừng phạt nghiêm khắc các hành vi không đúng từ những cầu thủ của họ với các đồng nghiệp
Portsmouth đã trừng phạt nghiêm khắc các hành vi không đúng từ những cầu thủ của họ với các đồng nghiệp

“Chúng tôi có thể xác nhận quyết định đã được đưa ra vào ngày hôm nay (28 tháng 7, theo giờ Anh) là sẽ sa thải 3 cầu thủ khỏi học viện. Những cầu thủ này có quyền khiếu nại quyết định của CLB. Portsmouth hoàn toàn cam kết sẽ góp phần xóa bỏ mọi hình thức phân biệt đối xử trong bóng đá lẫn ngoài xã hội”.

Người hâm mộ trên mạng xã hội cũng kêu gọi đội bóng đang chơi ở League One sa thải những cầu thủ liên quan nếu họ bị phát hiện có tội. Phần lớn những người ủng hộ ĐT Anh đều lên án ngôn ngữ phân biệt chủng tộc thấp hèn nhắm vào Rashford, Sancho và Saka trong thời gian qua.

Xem thêm:

  • SỐC: Rooney lại lộ ảnh thân mật bên gái lạ
  • Kepa xin lỗi Sarri sau ‘tấn kịch’ điên rồ năm xưa
  • Ronaldo hội quân cùng Juventus, còn một điều cần giải quyết
  • Marcus Rashford

    Jadon Sancho

    ĐT Anh

    Euro 2020

    Euro

    Bukayo Saka