2 nhân tố đặc biệt quan trọng để sư tử Teranga Senegal gây sốc trước Tam sư

- Chủ Nhật, 04/12/2022, 14:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Senegal cần đến sự am hiểu và đẳng cấp của hai ngôi sao đang chơi tại Premier League trong trận chiến tranh vé vào tứ kết với tuyển Anh.

Sau những gì đã thể hiện tại vòng bảng, cặp chiến sư tử giữa Anh và Senegal được dự báo sẽ là một màn so tài mang đậm dấu ấn không chiến và có thể được định đoạt bằng các quả phạt góc. Căn cứ vào khía cạnh này, Edouard Mendy và Koulibaly sẽ đặc biệt quan trọng với đại diện châu Phi.

Trước tiên, hai ngôi sao này đang chinh chiến tại Ngoại hạng Anh, cái nôi của tạt cánh đánh đầu. Họ cũng không lạ gì các cầu thủ của Tam sư tại World Cup 2022. Bởi ngoại trừ Jude Bellingham, 25 cầu thủ còn lại của tuyển Anh đến Qatar đều đang chinh chiến tại Premier League.

Mendy và Koulibaly từng bị Kane đánh bại trong không chiến ở mùa này
Mendy và Koulibaly từng bị Kane đánh bại trong không chiến ở mùa này

Chưa hết, những chú Teranga của lục địa đen rất chủ động trong việc chọn lối chơi ở giải đấu năm nay. Điều đó rất dễ trở thành con mồi cho một Tam sư vốn ưa thích phòng ngự phản công dưới thời Gareth Southgate. Vậy nên, sự chắc chắn và khả năng chỉ huy hàng thủ của thủ môn Mendy và trung vệ Koulibaly là rất quan trọng.

>>>DỰ ĐOÁN WORLD CUP, NHẬN QUÀ KHỦNG TỪ SABA 

Mendy đã mắc sai lầm trong pha bóng bổng ở bàn thua đầu tiên của thủ thành này trước Hà Lan. Quyết định ra vào đấm bóng không hợp lý của Mendy đã khiến Senegal thua trận ra quân đầy đáng tiếc dù đứng vững và chơi hay trong 83 phút trước đó.

Mendy mắc sai lầm trên không trước Hà Lan
Mendy mắc sai lầm trên không trước Hà Lan

Sự tỉnh táo và các quyết định của thủ thành thuộc biên chế Chelsea là đặc biệt quan trọng khi tuyển Anh không chiến còn lợi hại hơn Hà Lan. Về phần Koulibaly, ngoài thể hình và kinh nghiệm phòng ngự, cầu thủ này còn được hy vọng trong khả năng lên tham gia tấn công.

Anh đã trực tiếp mang về chiến thắng quan trọng trước Ecuador sau một pha bóng cố định. Senegal được hưởng đều đặn 6 quả phạt góc/trận tại vòng bảng và 60% số bàn thắng của họ đến từ bóng chết. Chỉ bấy nhiêu đó đủ cho thấy vai trò của trung vệ đang chơi cho Chelsea là lớn ra sao ở cuộc thư hùng này.

Xem thêm:   

ĐT Anh

World Cup 2022

ĐT Senegal