2 cầu thủ 99% sẽ rời Liverpool hè này

- Thứ Ba, 10/08/2021, 11:06
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Việc vắng mặt ở trận giao hữu gặp Osasuna cho thấy Nathaniel Phillips và Xherdan Shaqiri không còn nằm trong kế hoạch của HLV Klopp.

Không thể phủ nhận Shaqiri là một cầu thủ đẳng cấp khi anh từng chơi cho những CLB hàng đầu thế giới là Bayern Munich, Inter và nay là Liverpool. Tại Euro 2020 mới đây, tiền vệ này cũng đã ghi những bàn thắng vô cùng đẹp mắt giúp đội nhà vào đến tứ kết.

Shaqiri lập cú đúp trong chiến thắng 3-0 trước Thổ Nhĩ Kỳ
Shaqiri lập cú đúp trong chiến thắng 3-0 trước Thổ Nhĩ Kỳ

Tuy nhiên, ở Liverpool, Shaq lại tỏ ra không phù hợp với chiến thuật của HLV Klopp. Suốt 2 mùa giải qua, tuyển thủ Thụy Sĩ chỉ được ra sân vỏn vẹn 10 trận. Thậm chí anh còn không thể cạnh tranh suất dự bị với những cầu thủ trẻ như Curtis Jones và Harvey chứ đừng nói là ra sân thường xuyên. Vì thế, Shaqiri đã bày tỏ nguyện vọng ra đi và được ban lãnh đạo Liverpool đồng ý. Tuy nhiên, do chưa có CLB nào đáp ứng mức phí chuyển nhượng nên anh vẫn bị ‘kẹt’ lại.

Trong khi đó, Phillips đã có những đóng góp không nhỏ ở giai đoạn cuối mùa giải giúp Liverpool giành chiếc vé dự C1 quý giá. Tuy nhiên, với sự hiện diện của Konate và những trung vệ khác cũng vừa bình phục chấn thương, dĩ nhiên cầu thủ này bỗng trở thành sự lựa chọn thứ yếu nơi hàng phòng ngự. Do mang quốc tịch Anh nên Phillips nhận được khá nhiều sự chú ý từ các đội bóng thi đấu tại Ngoại hạng.

Hậu vệ 24 tuổi lập công trong chiến thắng Burnley
Hậu vệ 24 tuổi lập công trong chiến thắng Burnley

Liverpool trông chờ sẽ bán được mỗi cầu thủ trên với giá ít nhất 15 triệu bảng.

Xem thêm:

Liverpool

Xherdan Shaqiri

Nathaniel Phillips