10 cầu thủ có tổng phí chuyển nhượng cao nhất: Mbappe bứt tốc

- Thứ Tư, 14/06/2023, 14:57
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Nếu rời PSG vào mùa hè này, Kylian Mbappe có thể sẽ leo lên vị trí thứ nhất trong danh sách những cầu thủ có tổng phí chuyển nhượng cao nhất.

Các ông lớn châu Âu luôn sẵn sàng chi ra một số tiền lớn để mang về những ngôi sao hàng đầu như cách PSG từng phá kỷ lục chuyển nhượng để chiêu mộ Neymar vào năm 2017. Cầu thủ càng xuất sắc, giá trị sẽ càng cao và khi chuyển từ CLB này sang CLB khác, tổng giá trị của họ sẽ là một con số khổng lồ. 

Dựa vào thông số từ chuyên trang Transfermarkt, dưới đây là 10 cầu thủ có tổng phí chuyển nhượng cao nhất từ trước đến nay.

10. Zlatan Ibrahimovic - 169.1 triệu euro

Giới mộ điệu thường gọi Ibrahimovic là ‘gã du mục’ quả không sai khi anh đã từng thi đấu cho hàng loạt CLB như Ajax, Juventus, Barcelona, AC Milan, Inter, PSG, Man United…Cứ mỗi lần chuyển nhượng, số tiền dùng để chiêu mộ anh đã cộng dồn lên hàng trăm triệu.

'Gã du mục' Ibrahimovic trong màu áo AC Milan
'Gã du mục' Ibrahimovic trong màu áo AC Milan

9. Ousmane Dembele - 170 triệu euro

Borussia Dortmund có con mắt cực kỳ tốt đối với các tài năng trẻ và đã ký hợp đồng với Dembele từ Rennes với giá chỉ 13 triệu bảng vào năm 2016. Chỉ sau một năm, cầu thủ chạy cánh này đã gia nhập Barcelona với tư cách là người thay thế Neymar trong một hợp đồng trị giá 135,5 triệu bảng. Dù phải vật lộn với các vấn đề chấn thương trong vài năm qua nhưng Dembele vẫn là một cầu thủ vô cùng tài năng.

8. Angel Di Maria - 179 triệu euro

Di Maria gia nhập Benfica từ Rosario Central với giá 8 triệu euro vào năm 2007. Những màn trình diễn ấn tượng của anh đã dẫn đến vụ chuyển nhượng 33 triệu euro tới Real Madrid 3 năm sau đó. Đến năm 2014, Man United đã phá kỷ lục chuyển nhượng của Anh để ký hợp đồng với Di Maria. Tuy nhiên, phong độ kém đã khiến anh bị bán qua PSG chỉ sau 1 năm.

Di Maria đang thuộc biên chế của Juventus
Di Maria đang thuộc biên chế của Juventus

7. Kylian Mbappe - 180 triệu euro

Dù chỉ đi qua một lần chuyển nhượng trong sự nghiệp, Mbappe vẫn góp mặt trong danh sách này. Sau một mùa giải thi đấu bùng nổ cho PSG dưới dạng cho mượn, chân sút người Pháp đã ký kết lâu dài với đội bóng theo bản hợp đồng trị giá 180 triệu euro vào năm 2018. Ở mùa hè năm nay, Mbappe đã từ chối gia hạn với nhà vô địch Ligue 1 và điểm đến tiếp theo được cho là Real Madrid.

6. Antoine Griezmann - 180 triệu euro

Sau khi trưởng thành và thăng hoa tại Real Sociedad, Antoine Griezmann đã gia nhập Atletico với mức giá 30 triệu euro vào năm 2014. Tại đây, anh phát triển thành một trong những tiền đạo hay nhất thế giới. Thế nhưng giai đoạn trong màu áo Barca chứng kiến anh thi đấu không như mong đợi.

Griezmann có vẻ chỉ hợp với Atletico Madrid
Griezmann có vẻ chỉ hợp với Atletico Madrid

5. Philippe Coutinho - 180.3 triệu euro

Tương tự như Griezmann, Coutinho không thể hiện được giá trị của mình tại Barcelona. Trước đó, cầu thủ người Brazil cập bến Anfield từ Inter chỉ với 13 triệu bảng vào năm 2013. Nhưng 5 năm sau đó, Blaugrana phải chi ra tới 122 triệu euro để mang anh về Camp Nou. Đáng tiếc thay, ngôi sao 31 tuổi lại đang chật vật tại Aston Villa.

4. Alvaro Morata - 189 triệu euro

Morata bước ra từ học viện của Real Madrid và được bán cho Juventus với giá 20 triệu euro vào năm 2014. Đội bóng Tây Ban Nha đã thực hiện điều khoản mua lại hai năm sau đó. Tuy nhiên, một lần nữa anh rời Madrid và đã có một khoảng thời gian tồi tệ ở Chelsea trước khi hoàn tất vụ chuyển nhượng trị giá 35 triệu euro trở lại Tây Ban Nha với Atletico Madrid vào năm 2020.

Alvaro Morata cũng thể hiện rất tốt tại Madrid
Alvaro Morata cũng thể hiện rất tốt tại Madrid

3. Cristiano Ronaldo - 247 triệu euro

Từ Lisbon cho đến Manchester, Ronaldo khẳng định vị thế ngôi sao khi cập bến Real với số tiền 94 triệu euro vào năm 2009. Những gì mà CR7 thể hiện tại đây đáng giá đến từng xu cho Los Blancos và thậm chí còn mang về cho CLB 117 triệu euro khi anh chuyển đến Juventus ở tuổi 33. Mãi đến sau này, Ronaldo trở về Old Trafford với mức phí 17 triệu euro trước khi đến Ả Rập Xê Út dưới dạng cầu thủ tự do. 

2. Neymar - 310 triệu euro

Năm 2013, Barcelona đã bỏ ra 88 triệu euro để mang về ngôi sao sáng nhất Santos, Neymar. 4 năm sau, gã nhà giàu PSG xuất hiện và chồng 222 triệu euro lên bàn đàm phán để đưa anh về Parc des Princes. Con số 310 triệu hiện tại có thể sẽ tăng cao khi anh được cho là sẽ rời nước Pháp ở mùa hè năm nay.

Neymar nhiều khả năng sẽ rời PSG mùa hè này
Neymar nhiều khả năng sẽ rời PSG mùa hè này

1. Romelu Lukaku - 333.6 triệu euro

Xuyên suốt sự nghiệp của mình, Lukaku đã trải qua rất nhiều vụ mua bán bao gồm cả các thỏa thuận cho mượn. Anh xuất phát từ Anderlecht, West Brom, Chelsea, Everton, Man United và Inter Milan. Sau cùng tiền đạo người Bỉ vẫn trở lại Chelsea sau cuộc hành trình của mình. Dẫu vậy, tương lai sắp tới của Lukaku vẫn chưa rõ ràng khi anh bày tỏ công khai tình yêu với Inter dù là người của The Blues.

Xem thêm:

Cristiano Ronaldo

Neymar

Zlatan Ibrahimovic

Angel Di Maria

Ousmane Dembele

Romelu Lukaku

Antoine Griezmann

Kylian Mbappe

Alvaro Morata

Philippe Coutinho